ร้องเอาผิดอดีตตำรวจและชูวิทย์ รับเงิน สารวัตรซัว

View icon 49
วันที่ 27 มี.ค. 2566 | 07.10 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - หลังจากกลายเป็นประเด็นระหว่าง "ทนายษิทรา กับนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ กรณีเงิน 6 ล้านบาท เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ล่าสุด "อัจฉริยะ" จอมแฉอีกคน วันนี้เตรียมไปร้องเอาผิดกับอดีตตำรวจ และนายชูวิทย์ กรณีเงิน "สารวัตรซัว" 

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม บอกว่า วันนี้เตรียมเข้าร้องทุกข์กล่าวโทษกับตำรวจกองบังคับการปราบปราม เพื่อให้ดำเนินคดีอาญากับอดีตตำรวจ 2 นาย ที่นำเงินจาก "สารวัตรซัว" ไปมอบให้ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ จำนวน 6 ล้านบาท ในความผิดตาม พ.ร.บ.ฟอกเงิน และกฎหมายที่เกี่ยวข้อง

โดยหลักฐานคือ คำยืนยันของนายชูวิทย์ ที่ยอมรับว่าเมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา มีคนนำเงินจำนวน 6 ล้านบาท มามอบให้ เพื่อแลกกับการหยุดแฉคดีนี้ ก่อนจะนำเงินไปบริจาคให้กับโรงพยาบาล 2 แห่ง ในวันที่ 15 และ 16 ตามลำดับ ซึ่งตนเองเชื่อในสิ่งที่นายชูวิทย์พูด เพราะเป็นผู้ที่รับเงินจำนวนดังกล่าว

ส่วนหลักฐานชิ้นต่อไปคือ ข้อมูลที่ยืนยันได้ว่า คนที่นำเงินไปมอบคือใครบ้าง โดยทั้ง 4 คน มีอดีตนายตำรวจยศ "พลตำรวจโท" และ "พลตำรวจตรี" สังกัดสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. คนที่ 3 คือมือขวาของ "สารวัตรซัว" ส่วนคนที่ 4 คือ นายชูวิทย์ ที่ต้องให้พนักงานสอบสวนไปพิจารณาว่า เข้าข่ายกระทำความผิดฐานฟอกเงินด้วยหรือไม่

ส่วนช่วงบ่ายจะไปแจ้งความกับตำรวจ สน.ทองหล่อ ในข้อหาคล้าย ๆ กันนี้ เป็นไปตามที่"ทนายษิทรา โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ระบุว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นในโรงแรมเดวิส จึงต้องให้พนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ รวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อดำเนินคดีเป็นอีกสำนวนคดีหนึ่ง โดยตนเองเข้าแจ้งความในฐานะเป็นพลเมืองดีที่พบการกระทำผิด แต่หากว่าท้ายที่สุดแล้วพบว่า เป็นเหตุการณ์เดียวกันกับที่พนักงานสอบสวนกองปราบปราม กำลังดำเนินการอยู่ ก็เป็นไปได้ที่อาจมีการรวมสำนวนคดีเป็นคดีเดียวกันในอนาคต

ทั้งนี้ยืนยันว่า การแจ้งความดำเนินคดีดังกล่าว ตนเองไม่ได้รับงานหรือปรึกษาทนายษิทรามาก่อน เพราะตนเองกับทนายษิทรา มีคดีขึ้นโรงขึ้นศาลอยู่บ่อยครั้ง เรียกได้ว่าเป็นคู่กรณีกัน แต่เพราะคดีนี้ตนเคยแจ้งความเกี่ยวกับคดีของ "สารวัตรซัว" เมื่อพบหลักฐานการกระทำผิดเพิ่ม ในฐานะที่ตนเป็นผู้ร้องทุกข์กล่าวโทษ ก็จะต้องขอให้ตำรวจตรวจสอบเรื่องนี้ด้วย

ขณะที่ความเคลื่อนไหวของนายชูวิทย์ เช้าวันนี้จะไปขึ้นศาลอาญา เพื่อไต่สวนมูลฟ้องครั้งที่ 2 ในคดีที่เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายสันธนะ ประยูรรัตน์ คู่กรณีอีกคนที่มีเรื่องกันไปก่อนหน้านี้ ซึ่งเจ้าตัวได้ประกาศในกลุ่มไลน์ผู้สื่อข่าวว่า จะให้สัมภาษณ์ พร้อมนายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความ เกี่ยวกับการดำเนินการทางกฎหมายกับทนายชื่อดังคู่กรณี

ส่วน นายษิทรา จะแถลงในเวลา 10.00 น. บอกมีหลักฐานเด็ดมัดตัวนายชูวิทย์ หลังสารภาพรับเงิน "สารวัตรซัว" พร้อมทั้งจะสาวไปถึงอดีตตำรวจคนใกล้ชิด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง