ปูพรมค้นหากลางดึก ชาวต่างชาติหลงป่าเขาอีโต้ จ.ปราจีนบุรี

View icon 63
วันที่ 27 มี.ค. 2566 | 07.13 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - กลางดึกเมื่อคืนนี้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังค้นหานักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เป็นชายอายุประมาณ 70 ปี ที่เข้าไปเดินป่าเขาอีโต้ จังหวัดปราจีนบุรี แล้วสูญหาย เจ้าหน้าที่ปูพรมค้นหากันตั้งแต่ช่วงเย็นเมื่อวานนี้ จนถึงเวลา 04.00 น. ยังค้นหาไม่พบ

จากกรณีที่เพจ "บ้านเนินหอมปราจีนบุรี" ลงข้อความว่ามีชาวต่างชาติหลงป่าเขาอีโต้ ที่ขึ้นไปบนจุดสูงสุดของเขาอีโต้ แล้วเข้าไปเดินเส้นทางธรรมชาติตั้งแต่เวลา 12.00 น. รู้ตัวอีกทีว่าหลงป่า เวลา 17.00 น. ท่านใดพบเห็นบุคคลในภาพชื่อ นายเชียร่า กัมมาแชร์ อายุ 70 ปี ชาวฝรั่งเศส รบกวนแจ้งแอดมินด่วน

กระทั่งนำไปสู่การติดต่อประสานเจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยทั้งกู้ภัย ฝ่ายปกครอง รวมทั้งชาวบ้าน เดินเท้าไปตามเส้นทางในป่าเขาอีโต้ โดยขึ้นไปค้นหานายเชียร่า บริเวณยอดเขา การค้นหาดำเนินมาจนถึงเวลา 00.30 น. เมื่อคืน ก็ยังไม่เจอตัว พบเพียงรถจักรยานยนต์ สีขาว ซึ่งตรวจสอบแล้วพบเป็นของนายเชียร่า ที่จอดอยู่ทิ้งไว้ข้างทางบนยอดเขา

แม้การค้นหาค่อนข้างจะลำบาก เพราะต้องค้นหาท่ามกลางความมืด แถมพื้นที่เต็มไปด้วยต้นไม้ แต่เจ้าหน้าที่ไม่ละความพยายาม ได้วิทยุขอสนับสนุนอุปกรณ์จากสมาคมสงเคราะห์การกุศลฉะเชิงเทรา และจากทีมบรรเทาสาธารณภัย ธน 51 ขอสนับสนุนไฟส่องสว่าง ทั้งนี้ยังได้ประสานทีมเจ้าหน้าที่สัจจะพุทธธรรมกบินทร์บุรี สนับสนุนโดรนมาบินเหนือพื้นที่ป่าเขาอีโต้ ตรวจจับความร้อนหาพิกัดที่คาดว่า นายเชียร่า น่าจะไปปรากฏตัวอยู่ การค้นหาผ่านมาหลายชั่วโมง ท่ามกลางความกังวลใจจากญาติและครอบครัว

สอบถาม นางเบญจภรณ์ กัมมาแชร์ ภรรยาของผู้สูญหายให้ข้อมูลว่า ก่อนเกิดเหตุเธอออกไปกินข้าวนอกบ้าน ส่วนสามีอยู่บ้าน แต่ไม่ได้บอกว่าจะมาเดินป่าที่เขาอีโต้ หรือว่าจะไปที่ไหน กระทั่งมาทราบจากน้องสาว บอกว่า สามีของเธอออกจากบ้านมาตั้งแต่ช่วงเที่ยง (26 มี.ค.) คาดว่าเดินทางมาถึงที่เขาอีโต้ ก็จะช่วงบ่ายโมง ต่อจากนั้นเวลาสักประมาณ 17.00 น. สามีได้โทรศัพท์ไปหาน้องสาวของเธอ บอกว่า หลงป่าอยู่บนยอดเขา หาทางเดินลงมาด้านล่างไม่ถูก

ช่วงแรกที่ญาติและทีมค้นหาเดินเข้าไปตามหากันเอง ตอนนั้นโทรศัพท์ยังติดต่อพูดคุยกันได้บ้าง นายเชียร่า บอกว่าอยู่บริเวณพื้นที่ถูกไฟเผาป่า แต่บอกทิศทางที่แน่นอนไม่ได้ ทีมค้นงานจึงเปิดเสียงหวอให้ดัง ๆ ถามว่าได้ยินไหม นายเชียร่า บอกว่า ไม่ได้ยิน ก่อนที่สัญญาณโทรศัพท์ขาดการติดต่อไป ซึ่งไม่รู้ว่าแบตเตอรี่หมด หรือไม่มีสัญญาณ เสียงปลายสายจากนายเชียร่า บอกว่า หิวน้ำมาก

ขอบคุณภาพจาก : Facebook บ้านเนินหอมปราจีนบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง