ร้องลูก สท.กร่างใช้มีดฟันแสกกลางหน้าผาก และฟันแขนสาหัส ญาติวอนตำรวจดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

ร้องลูก สท.กร่างใช้มีดฟันแสกกลางหน้าผาก และฟันแขนสาหัส ญาติวอนตำรวจดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

View icon 226
วันที่ 27 มี.ค. 2566 | 07.02 น.
ข่าวช่อง7HD
แชร์
ร้องลูก สท.กร่างใช้มีดฟันแสกกลางหน้าผาก และฟันแขนสาหัส ญาติวอนตำรวจดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ฐานพยายามฆ่า เพราผู้บาดเจ็บเข้าไปแยกเหตุการณ์วัยรุ่นมีเรื่องกัน ก่อนถูกฟัน อาการสาหัส หวั่นคดีจะไม่ได้รับความเป็นธรรม

26 มี.ค.66 จากกล้องวงจรปิดของร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ ตั้งอยู่พื้นที่บ้านโนนกระยอม หมู่3 ต.โพธิ์ไชย อ.โคกโพธิ์ไชย จ.ขอนแก่น บันทึกภาพเหตุการณ์ของกลุ่มวัยรุ่น 2 กลุ่มในพื้นที่ต่างหมู่บ้าน ซึ่งกลับจากงานมหรสพในงานบวชคนในหมู่บ้านหลังเสร็จสิ้นการแสดงในเวลาประมาณ 19.30 น. ก่อนที่จะขับรถจักรยานยนต์ไล่ตามทำร้ายกันมา ก่อนจะมาจอดที่บริเวณ 3 แยกที่กล้องวงจรปิดบันทึกภาพเอาไว้ได้ ก่อนจะมีเสียงตะโกนด่าท้าทายกัน และพากันหยิบเอาท่อนไม้ รวมทั้งมีดที่พกมาไล่ทำร้ายอีกกลุ่ม พร้อมตะโกนด่าเสียงดังไปทั่วบริเวณ พร้อมทั้งมีเสียงดังคล้ายปืน และระเบิดดังขึ้นหลายครั้ง ก่อนที่กลุ่มวัยรุ่นที่ขับรถจักรยานยนต์มากันหลายคันจะขับออกไป สักพักคนเจ็บก็หอบสังขารเดินออกมาในสภาพสบักสบอม เพื่อมาขอความช่วยเหลือจากเจ้าของร้านซ่อมโทรแจ้งกู้ชีพมารับส่งโรงพยาบาลอาการสาหัสส่งต่อโรงพยาบาลขอนแก่นในเวลาต่อมา ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 19.30 น.วันที่ 24 มี.ค.2566 ที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปพบกับ นายเสกสรรค์ อายุ 42 ปี และนางวิชาวรรณ อายุ 40 ปี สองสามีภรรยา ซึ่งเป็นพี่ชายและพี่สะใภ้นายศุภวิทญ์ อายุ 28 ปี ผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว นำคลิปจากกล้องวงจรปิดดังกล่าววอนขอความเป็นธรรมผ่านสื่อมวลชน กลัวว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรมทางด้านคดี เนื่องจากมือมีดที่ก่อเหตุฟันน้องชายประกาศกร้าวว่าตัวเองชื่อฟาร์ม เป็นลูกชายของสมาชิกสภาเทศบาลตำบลแห่งหนึ่ง ในอำเภอโคกโพธิ์ไชย จ.ขอนแก่น เป็นลูกนักการเมืองท้องถิ่น และล่าสุดมีความเคลื่อนไหวว่าต้องการจะเคลียร์ไม่ให้เอาเรื่อง

โดยพี่ชายและพี่สะใภ้ เผยว่า เมื่อวันที่ 24 มี.ค.66 ที่ผ่านมา ที่หมู่บ้านมีงานบวชลูกชายของคนในหมู่บ้าน และมีการจัดหรสพในงานบวช ตนเองและน้องได้ไปชมการแสดงกับพวกน้องๆในหมู่บ้าน แต่ตนเองกลับมาก่อน และเวลาประมาณ 19.30 น. ตนเองไปเป็นพิธีกรงานศพ คนที่มาร่วมงานที่รู้จักกันบอกว่าน้องชายถูกมีดฟัน ตอนนั้นตกใจเพราะไม่คิดว่าน้องชายจะไปมีเรื่องกับใคร จึงรีบโทรไปสอบถามกับทางกู้ชีพที่ไปรับตัวน้องส่งโรงพยาบาล โดยกู้ชีพบอกถูกฟันหลายที่ ทั้งหน้าผาก ทั้งแขน แขนเข้าลึกมากต้องส่งต่อโรงพยาบาลขอนแก่น ซึ่งหมอบอกว่าแขนน่าเป็นห่วง มีโอกาสกลับมาไม่เหมือนเดิม เพราะมีดฟันเข้าข้อต่อแขนช่วงข้อพับ ต้องรอผลเอ็กซเรย์จากแพทย์ก่อน

น้องบอกไปตามเด็กในหมู่บ้านกลับ เพราะว่าไปมีเรื่องกับวับรุ่นต่างหมู่บ้าน จึงเข้าไปเคลียร์ให้น้อง แต่พอไปถึงอีกฝ่ายมีทั้งมีดทั้งปืนทั้งไม้ทั้งขวด เด็กพากันวิ่งหนีทัน แต่น้องตัวใหญ่หนีไม่ทัน ถูกรุมทำร้ายโดยมีดฟันจนได้รับบาดเจ็บสาหัสดังกล่าว พร้อมทั้งคนก่อเหตุยังบอกชื่อตัวเองออกมาด้วย พร้อมกับพูดกร่างว่า กูชื่อฟาร์มหรืออาร์ม เพราะน้องชายก็ไม่รู้จักมือมีดมาก่อน และบอกอีกว่าเป็นลูก สท.สัน โดนตอนนี้รอผลจากแพทย์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย หลังเกิดเหตุครอบครัวคนก่อเหตุพยายามติดต่อมาเมื่อคืน ซึ่งตอนนี้ยังไม่อยากคุยอะไร อยากฟังผลจากทางแพทย์ก่อนว่าบาดเจ็บขนาดไหน ตอนนี้หวงในเรื่องการกลับมาใช้งานแขนได้ตามเดิมมากกว่า และหากจะเคลียร์ก็ยืนยันว่าไม่รับเคลียร์หรือรับเงิน ยืนยันเอาเรื่อฃให้ถึงที่สุด เพราะพฤติการณ์ที่ลงมือนั้นมันโหดร้ายกับน้องเกินไป ทั้งรุมทำร้ายเอามีดฟัน น้องชายพยายามหนีจนหัวเข้าถลอกหมด ถ้าถึงมือหมอช้ากว่านี้อาจจะเสียชีวิตได้ เพราะตอนที่ไปถึงโรงพยาบาลความดันเหลือแค่ 20 แล้ว หากไม่แข็งแรงคงนอนจมกองเลือดเสียชีวิตไปแล้ว ตอนนี้ต้องการให้ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมายให้ถึงที่สุด

ที่ผ่านมาลูกของนักการเมืองท้องถิ่นรายนี้มีพฤติกรรมแบบนี้มาตลอด แต่ไม่ร้ายแรงขนาดน้องชายตนเอง อาจเพราะว่าหนีได้ทันทำให้ไม่มีใครเข้าแจ้งความ และครอบครัวตนเองไม่กลัวหากจะมาระราน แต่กลัวว่าจะไปยุ่งเหยิงกับทางคดีมากกว่า กลัวจะไม่ได้รับความเป็นธรรมมากกว่า อยากจะฝากตรงนี้ด้วย

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุ ริมถนนในหมู่บ้านโนนกระยอม หมู่3 ต.โพธิ์ไชย บริเวณสามแยกติดกับร้านซ่อมรถจักรยายนต์ที่เจ้าของร้านให้การช่วยเหลือคนเจ็บเรียกรถพยาบาลให้ และได้พบกับนายเกรียงไกร อายุ 39 ปี และนางสาวอรวรรณ อายุ 38 ปี สองสามีภรรยาเจ้าของร้านซ่อม พาผู้สื่อข่าวเดินดูจุดเกิดเหตุตรงสามแยกเยื้องกับหน้าร้าน ซึ่งกล้องวงจรปิดจับภาพเหตุการณ์เอาไว้ได้เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมาและจุดที่มีรอยเลือดหยดเป็นทางยาวประมาณ 50 เมตร จากสามแยกยาวไปถึงด้านหลังร้านซ่อมรถพร้อมทั้งพบเศษแก้วและเศษไม้อยู่ริมสองฝั่งถนน ที่กลุ่มวัยรุ่นนำมาใช้ทำร้ายกันตกอยู่เป็นจำนวนมาก

โดยเจ้าของร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ เล่าว่า เมื่อเวลาประมาณ 19.30 น. วันที่ 24 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา โดยเพิ่งเดินทางกลับมาจากในตัวอำเภอพอดี และมาเจอเหตุการณ์หลังจากที่คนเจ็บถูกทำร้ายเลือดโชกแล้ว ซึ่งขณะนั้นได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นประมาณสี่ถึงห้าครั้ง จึงรีบเข้าไปหลบอยู่ในบ้านกลัวว่าจะถูกลูกหลง และ หลังเสียงระเบิดหายไปกลุ่มวัยรุ่นขับรถจักรยานยนต์ออกไปอีกคนเจ็บก็เดินมาที่หน้าร้านในสภาพเลือดโชกเต็มตัว สอบถามทราบเพียงว่าถูกฟันมาซึ่งทีแรกยังไม่เห็นแผลที่กลางหน้าผาก แต่พอล้างเลือดออกพบว่าเป็นแผลเหวอะยาวอยู่กลางหน้าผาก และที่แขนถูกฟันลึกเลือดไหลไม่หยุด ก่อนจะโทรเรียกเจ้าหน้าที่กู้ชีพมารับตัวส่งโรงพยาบาล ซึ่งหลังเกิดเหตุก็ ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้มาเก็บภาพจากกล้องวงจรปิดไปแล้ว และจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นส่วนตัวก็กลัวเพราะเป็นเหตุการณ์ที่รุนแรง อุกอาจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง