กล้องจับภาพชัด 2 โจรขโมยถังแก๊สในวัด จ.เพชรบูรณ์

View icon 48
วันที่ 27 มี.ค. 2566 | 06.21 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - 2 โจรขี่จักรยานยนต์ตระเวนตามวัดขโมยถังแก๊ส กล้องวงจรปิดจับภาพใบหน้าชัด วัดฝีมือตำรวจ งานนี้จะรอดหรือไม่รอด

เมื่อวานนี้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์รูปภาพ พร้อมข้อความลงในกลุ่ม "บ้านติ้วน่าอยู่" ว่า แจ้งเตือนภัยสองหัวขโมยตระเวนลักถังแก๊สตามวัด โดยในโพสต์มีรูปภาพผู้ก่อเหตุมีจำนวน 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 100 สีแดง หมายเลขทะเบียน กบ-6517 เพชรบูรณ์ ผู้ขี่สวมหมวกกันน็อกแบบเต็มใบ คนซ้อนสะพายกระเป๋าฝ้าสีขาว สวมหน้ากากอนามัย และลักษณะเหมือนเป็นโจรคู่ผู้หญิงกับผู้ชาย

หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปมีผู้มาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก วิจารณ์การกระทำของคนร้าย เช่น จับได้ให้เอาถังแก๊สแขวนคอหรือให้นั่งเลียถังแก๊สกลางแดด 2-3 ชั่วโมง บ้างก็ว่าเป็นพฤติกรรมคุ้น ๆ เหมือนเคยขโมยถังแก๊สที่อีกวัดหนึ่งเมื่อไม่นานมานี้

เจ้าของโพสต์นี้ทำงานเป็นแม่ครัวอยู่ในวัดนาแซงน้อย ธรรมยุต หมู่ที่ 8 ตำบลท่าอิบุญ อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ คือ นางสมบัติ ทองแพง เล่าให้ฟังว่า ในวันเกิดเหตุ ตนเองและแม่ครัวของวัดได้เตรียมอาหารเพื่อไปทำโรงทานในวัดใกล้เคียงแต่เช้ามืด ใกล้เที่ยงก็ชวนกันแยกย้ายไปพักผ่อน กลับมาตอนบ่ายไม่เจอถังแก๊สแล้ว เจ้าอาวาสเปิดดูภาพจากกล้องวงจรปิดของวัด พบผู้ก่อเหตุ 2 ราย แต่เจ้าอาวาสระบุว่าไม่ติดใจเอาความแต่ประการใด คงเป็นกรรมเก่าของผู้ก่อเหตุกับทางวัด จึงอยากให้เลิกรากันไป แต่ก็ฝากเตือนว่าช่วงข้าวยากหมากแพง ผู้คนเดือดร้อนกันไปหมด ให้ทุกคนระมัดระวังข้าวของให้ปลอดภัย

เจ้าอาวาสไม่ติดใจ แต่ส่วนคดี ตำรวจ สภ.บ้านติ้ว จัดชุดสืบสวนออกหาข่าว ในเบื้องต้นทราบตัวเจ้าของรถที่ใช้ในการก่อเหตุแล้ว อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานเพื่อเรียกตัวมาสอบสวนต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง