เลือกตั้ง 2566 : อุ๊งอิ๊งค์ ยอมรับ อยากให้พ่อกลับบ้าน

View icon 44
วันที่ 27 มี.ค. 2566 | 06.25 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - แม้ตัวจะไม่อยู่ในประเทศไทยมา 16 ปีแล้ว แต่ต้องยอมรับว่าทุกครั้งที่ คุณทักษิณ เคลื่อนไหว พูดหรือให้สัมภาษณ์อะไร มักมีแรงกระเพื่อมตามมาเสมอ ซึ่งหนึ่งในประเด็นร้อนจากสัปดาห์ก่อนสืบเนื่องมาถึงขณะนี้ ก็คือคำสัมภาษณ์กับสื่อต่างประเทศของ คุณทักษิณ ที่บอกว่าพร้อมกลับบ้านและพร้อมรับโทษ เรื่องนี้มีเสียงสะท้อนจากหลายฝ่าย แต่เชื่อว่าหนึ่งในเสียงที่หลายคนอยากรู้ว่าคิดอย่างไร ก็คงเป็นลูกสาวคนเก่งที่กำลังมีบทบาททางการเมืองในขณะนี้ คุณอุ๊งอิ๊งค์ แพทองธาร ชินวัตร 

คุณอุ๊งอิ๊งค์ บอกด้วยว่า เรื่องการกลับมาของพ่อ ได้พูดคุยกันในครอบครัวมาตลอด หากเป็นการดำเนินคดีตามปกติไม่ใช่หลังการรัฐประหาร ซึ่งหากกระบวนการยุติธรรม เป็นไปอย่างยุติธรรมก็จะเป็นเรื่องที่ดี ส่วนตัวเคารพการตัดสินใจของคุณพ่อ เขาจะตัดสินใจอย่างไร เราก็เคารพการตัดสินใจของเขาอยู่แล้ว และเป็นกำลังใจให้

ผู้สื่อข่าวก็ได้ถามด้วยว่า คุณทักษิณ บอกหรือไม่ว่าจะกลับมาเมื่อไหร่ คุณอุ๊งอิ๊งค์บอกว่า ยังไม่ได้บอก แต่มีความหวังตลอดอยากให้คุณพ่อกลับบ้าน อยากให้คุณตากลับมาเลี้ยงหลาน โดยเฉพาะหลังจากนี้ 2 เดือนก็จะคลอดแล้ว ส่วนคำถามที่ว่า พรรคเพื่อไทยจะมีแนวคิดสนับสนุนนายกรัฐมนตรี ที่มาจาก สส. หรือไม่ เพราะไม่มีชื่อ คุณแพทองธาร และคุณเศรษฐา ในบัญชีรายชื่อ สส.ปาร์ตี้ลิสต์ คุณอุ๊งอิ๊งค์ ตอบว่า รัฐธรรมนูญไม่ได้ระบุไว้ แต่ไม่ว่าจะมีชื่อในบัญชี สส. หรือไม่ เคยให้สัมภาษณ์หลายครั้งแล้วว่า จะยังทำเพื่อประชาชนต่อไปในฐานะอะไรก็ได้ เพราะประเทศต้องการการเปลี่ยนแปลง รอไม่ได้แล้ว

นี่ก็เป็นส่วนหนึ่งในการให้สัมภาษณ์ของคุณอุ๊งอิ๊งค์เกี่ยวกับคุณพ่อระหว่างลงพื้นที่หาเสียงที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม ส่วนบรรยากาศการปราศรัยหาเสียงก็ยังคงเป็นไปอย่างคึกเช่นเคย ซึ่งการมาครั้งนี้เป้าหมายของเพื่อไทยคือต้องการล้มบ้านใหญ่ ตระกูลสะสมทรัพย์ ให้สำเร็จอีกด้วย

เกาะติดทุกความเคลื่อนไหว เลือกตั้ง 66 #วาระคนไทย ได้ที่ www.ch7.com/election2566

ช่องทางโซเชียลมีเดีย
Facebook : www.facebook.com/Ch7HDNews
Twitter : www.twitter.com/Ch7HD
IG : www.instagram.com/ch7hd_news
TikTok : www.tiktok.com/@ch7hd_news
Youtube : www.bit.ly/youtubech7hd