ให้ 3 ตำรวจรีดเงินคดียาบ้า ออกจากราชการ

View icon 32
วันที่ 27 มี.ค. 2566 | 06.10 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์เผยเตรียมเรียก 3 ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ มาสอบปากคำในคดีเรียกรับเงินจากญาติผู้ต้องหาคดียาเสพติด 5 แสนบาท ในวันนี้ พร้อมเซ็นคำสั่งให้ทั้ง 3 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน ส่วนที่เหลืออีก 8 นาย หากพบมีเอี่ยวโดนด้วย

เมื่อวันที่ 25 มีนาคมที่ผ่านมา ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ 3 นาย ถูกตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ จับกุมคาห้องสืบสวนภายในโรงพัก สภ.เมืองกาฬสินธุ์ หลังร่วมกันเรียกรับเงินจากญาติผู้ต้องหาคดียาเสพติด 5 แสนบาท แลกกับการไม่ดำเนินคดี ซึ่งหลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.สุวรรณ เชี่ยวนาวินธวัช ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ สั่งการให้ดำเนินคดีขั้นเด็ดขาด พร้อมตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง และเบื้องต้นมีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน

ล่าสุดเมื่อวานนี้ พลตำรวจตรีสุวรรณ เชี่ยวนาวินธวัช ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ เปิดเผยว่าพนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ เจ้าของคดีจะเรียกตัว 3 ตำรวจชุดสืบสวน ยศดาบตำรวจอายุ 27 ปี, ยศสิบตำรวจเอก อายุ 30 ปี และ ยศสิบตำรวจเอกอายุ 27 ปี ที่ถูกจับในห้องสืบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พร้อมของกลางเงินสด 364,700 บาท มาสอบปากคำภายในวันนี้ (27 มี.ค.) แต่เบื้องต้นมีคำสั่งให้ตำรวจทั้ง 3 นายนี้ ออกจากราชการไว้ก่อน รวมทั้งจะเรียกตัวตำรวจอีก 8 ราย ตั้งแต่ยศร้อยตำรวจเอกจนถึงสิบตำรวจเอก ซึ่งอยู่ในชุดเดียวกันที่ถูกซัดทอดมาสอบปากว่ามีส่วนเกี่ยวข้องในการร่วมกันเรียกเงินในครั้งนี้หรือไม่ ซึ่งหากผลการสอบสวนหรือพยานหลักฐานเชื่อมโยงไปถึงว่ามีส่วนเกี่ยวข้องร่วมกันกระทำผิดทั้ง 8 รายนี้ก็จะถูกดำเนินคดีทั้งอาญา สอบวินัย และให้ออกจากราชการไว้ก่อนด้วย นอกจากนี้ยังจะต้องเรียกตัวร้อยเวร สภ.สมเด็จ ที่เป็นผู้ที่รับเงินของกลางลงบันทึกประจำวันก่อนซ้อนแผนมาสอบปากคำด้วย

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นภายหลังตำรวจชุดสืบสวนดังกล่าวจับกุม นายบี ผู้ต้องหาพร้อมของกลางยาบ้า 2,000 เม็ด จากบ้านพักในพื้นที่อำเภอนามน จังหวัดกาฬสินธุ์ เมื่อ 23 มีนาคม ที่ผ่านมา โดยผู้ต้องหาอ้างว่า ตำรวจชุดดังกล่าวไปหาที่บ้าน พร้อมกับนำตัวไปยืนถ่ายภาพชี้ถุงอะไรบางอย่างบริเวณข้างบ้าน ก่อนจะนำตัวมาที่โรงพัก แล้วใช้โทรศัพท์ของตนโทรหาน้องสาว เพื่อที่จะให้นำเงินจำนวน 500,000 บาท แต่มีการต่อรองให้ลดเหลือ 40,000 บาท ซึ่งน้องสาวเป็นภรรยาของตำรวจ ยศดาบตำรวจ ซึ่งเป็นตำรวจชุดสืบสวนโรงพักแห่งหนึ่ง และเคยปฏิบัติหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธร จังหวัดกาฬสินธุ์ ได้นำเรื่องไปแจ้งกับสามีที่เป็นตำรวจ จากนั้นสามีได้นำเรื่องรายงานไปยังผู้บังคับบัญชา ก่อนจะมีการซ้อนแผนจับกุมดังกล่าว ขณะที่ตำรวจชุดที่ถูกกล่าวหา รวมทั้งผู้บังคับบัญชาหัวหน้าสถานียังไม่มีใครออกมาชี้แจงเรื่องราวที่เกิดขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง