พบโฟร์แมนเป็นศพเท้าชี้ฟ้าดับปริศนา ในช่องระบายน้ำ ย่านราษฎร์บูรณะ

พบโฟร์แมนเป็นศพเท้าชี้ฟ้าดับปริศนา ในช่องระบายน้ำ ย่านราษฎร์บูรณะ

View icon 209
วันที่ 27 มี.ค. 2566 | 08.21 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สลด! พบโฟร์แมนเป็นศพเท้าชี้ฟ้าดับปริศนา ในช่องระบายน้ำ ย่านราษฎร์บูรณะ ขณะที่จับผู้ต้องสงสัยได้ 1 คน ยังเมาหนัก ให้การวกวน

วันนี้ (27 มี.ค.66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ พ.ต.ต.อดิศักดิ์ เสนียุทธ์ สว.สอบสวน สน.ราษฎร์บูรณะ รับแจ้งว่าพบร่างผู้เสียชีวิต ภายในไซต์งานก่อสร้างโครงการทางพิเศษสายพระราม 3-ดาวคะนองฯ ฝั่งตรงข้ามซอย ราษฎร์บูรณะ 32 ถนน ราษฎร์บูรณะ แขวง ราษฎร์บูรณะ เขต ราษฎร์บูรณะ กรุงเทพมหานคร จึงประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และแพทย์นิติเวชศิริราช รวมทั้งอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งมีลักษณะบ่อขุดเป็นช่องระบายน้ำหน้าทางเข้าไซต์งาน ตรงบริเวณข้างป้อม รปภ. พบศพชาย 1 คนอยู่ภายในบ่อน้ำดังกล่าวมีความลึกประมาณ 30 เซนติเมตร ปลายเท้าทั้งสองข้างโผล่ออกมาเหนือน้ำ ทราบชื่อผู้ตายคือ นายวันชัย อายุ 58 ปี เป็นโฟร์แมนคุมงานประกอบโครงสร้างสะพาน สภาพสวมใส่เสื้อยืดคอกลมแขนสั้นสีดำ กางเกงขาสั้นสีเทาคาดน้ำเงิน สวมใส่รองเท้าแตะแบบสวมสีดำ ร่างกายไม่พบบาดแผลใดๆ แพทย์นิติเวช จึงมอบหมายให้อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูนำร่างผู้เสียชีวิตส่งไปตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งที่นิติเวชศิริราช 

ขณะที่ รปภ. และคนงานจำนวนหนึ่งช่วยกันจับผู้ต้องสงสัยเอาไว้ได้ 1 คนเป็นผู้ชาย อยู่ในลักษณะอาการมึนเมาพูดจาวกวน เนื้อตัวเปียกชุ่มโชกไปด้วยน้ำ ทราบชื่อต่อมาชื่อนายกฤตนัย อายุ 24 ปี เป็นคนงานอยู่ในไซต์งานเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวไปสงบสติอารมณ์ที่โรงพัก ก่อนจะทำการสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดอย่างละเอียดอีกครั้ง แล้วทำการปิดล้อมสถานที่เกิดเหตุโดยไม่อนุญาตให้ผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปภายในที่เกิดเหตุ

จากการตรวจสอบพื้นที่โดยรอบพบคราบเลือดบริเวณทางเข้าไซต์งานก่อสร้างหยดอยู่ที่พื้นสองสามหยด ซึ่งเป็นเลือดของผู้ต้องสงสัย เจ้าหน้าที่จากกองพิสูจน์หลักฐานได้ทำการบันทึกภาพจุดที่พบกองเลือดดังกล่าวเอาไว้ ซึ่งคนงานต่างก็บอกเล่าเป็นเสียงเดียวกันว่าได้ยินเสียงเอะอะโวยวาย แต่ก็ไม่รู้ต้นสายปลายเหตุว่าเกิดอะไรขึ้น พอมารู้อีกทีก็เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว ส่วนเรื่องของผู้ตายได้ถูกทำร้ายจนเสียชีวิตหรือไม่ ยังไม่มีใครชี้ชัดได้ เพราะตอนเกิดเหตุนั้นไม่มีคนเห็นเหตุการณ์ นอกจากผู้ต้องสงสัยเพียงคนเดียวเท่านั้นที่รู้ โดยญาติคนตายยังติดใจสาเหตุการเสียชีวิต เพราะเมื่อตอนเย็นประมาณ 5 โมง ยังนั่งกินกันอยู่หน้าห้องแต่ก็ไม่รู้สาเหตุว่าข้ามมาฝั่งนี้ได้ยังไง มาทำอะไรกัน และจากการตรวจสอบสภาพศพไม่มีบาดแผลก็ตาม แต่ทำไมถึงมีเลือดออกจากปากของศพได้

จากการสอบถาม รปภ. เล่าว่า ตนกำลังจะไปส่งใบงานให้หัวหน้างานอีกฝั่งหนึ่ง เดินออกมาเห็นผู้ต้องสงสัยและชายอีก 1 คนกำลังดึงกันไปดึงกันมาอยู่ แล้วพอหันมาเห็นตน ผู้ต้องสงสัยก็มากอดคอตน ตนเห็นท่าไม่ดีจึงสลัดออก ทำให้ฟัดกันไปมา คนงานอีกฝั่งนึงเห็นว่ามีเรื่องกันก็ข้ามมาช่วยกันจับ ตอนนั้นยังไม่รู้เลยว่ามีคนตายในน้ำ จนมีหัวหน้างานบอก เพราะเขาเห็นมีขาโผล่ขึ้นมา

ด้าน เจ้าหน้าที่เซอร์เวย์ บอกเล่าว่า ตนนั่งดื่มกินอยู่กับเพื่อน จากนั้นผู้ต้องสงสัยมาบอกว่าไปช่วยเพื่อนผมหน่อย มายกมือไหว้ ตนก็ห้ามเพื่อนไม่ให้ออกไป เพราะผู้ต้องสงสัยมีลักษณะไม่ดี เมามาก และไม่รู้จักกัน แต่ผู้ต้องสงสัยก็ลากเพื่อนออกไปข้ามฝั่งมา ตนจึงไปตามหัวหน้างานออกไปดู ก็เห็นกอดรัดฟัดเหวี่ยงกันกับ รปภ. อีกฝั่งหนึ่ง ตนกับหัวหน้างานก็ข้ามไปหาถึงได้รู้ว่ามีคนตายในน้ำด้วย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สรุปถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ต้องรอผลพิสูจน์จากทางแพทย์นิติเวช และต้องรอผลสรุปจากการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน รวมถึงต้องรอสอบปากคำจากผู้ต้องสงสัยก่อนถึงจะสรุปเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมดได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง