บุกจับร้านคาราโอเกะ พื้นที่ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ลักลอบนำเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี ให้บริการนั่งดื่มกิน ปรนนิบัติดูแลนักท่องราตรี

บุกจับร้านคาราโอเกะ พื้นที่ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ลักลอบนำเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี ให้บริการนั่งดื่มกิน ปรนนิบัติดูแลนักท่องราตรี

View icon 125
วันที่ 27 มี.ค. 2566 | 12.26 น.
ข่าวช่อง7HD
แชร์
บุกจับร้านคาราโอเกะ พื้นที่ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ หลังลักลอบนำเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี ให้บริการนั่งดื่มกิน ปรนนิบัติดูแลนักท่องราตรี โดยคิดค่าบริการกับลูกค้าราคา 200 บาท/ชม.แบ่งให้กับเด็ก 120 บาท

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม) ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหา น.ส.รัตติกาล อายุ 39 ปี เจ้าของร้าน/ผู้ดูแลร้านคาราโอเกะ พื้นที่ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ และน.ส.สุนิสาฯ อายุ 44 ปี ผู้ดูแลร้าน หลังบก.ปคม. ได้รับแจ้งจากมูลนิธิรณสิทธิ์ ว่ามีสถานประกอบการแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.ป่าแดด อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ให้บริการในรูปแบบร้านคาราโอเกะ มีพนักงานหญิงนั่งปรนเปรอ และมีพนักงานหญิงอายุต่ำกว่า 18 ปี ให้บริการนักเที่ยวสามารถกอดจูบ ลูบคลำร่างกาย มีผู้ประกอบการได้รับผลประโยชน์จากการกระทำดังกล่าว ซึ่งอาจเข้าข่ายการกระทำความผิดฐานค้ามนุษย์
จึงได้ทำการตรวจสอบ พบว่ามีผู้หญิงให้บริการนักเที่ยวอยู่ภายในร้านฯ และมีเด็กที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปีอาจจะตกเป็นเหยื่อจากการค้ามนุษย์หรือเป็นผู้เสียหายอยู่ภายในสถานประกอบการดังกล่าวจริง

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ได้ร่วมกับมูลนิธิรณสิทธิ์ เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและแรงงานจังหวัดเชียงใหม่ ใช้สายลับเข้าทำการล่อซื้อและใช้บริการที่ร้านคาราโอเกะดังกล่าว และเข้าทำการจับกุม พบพนักงานหญิง ชื่อ น้องแพน อายุ 17 ปี และ น้องดา อายุ 16 ปี (นามสมมุติ) มาเป็นพนักงานคอยให้บริการลูกค้ากับนักท่องเที่ยวอยู่ภายในร้าน

จากการตรวจสอบภายในร้านพบธนบัตรที่ใช้ทำการล่อซื้ออยู่ที่แคชเชียร์ของร้าน เจ้าหน้าที่จึงได้จับกุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คนนำส่งพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปคม. เพื่อดำเนินการตามกฎหมายและได้ช่วยเหลือเด็กทั้ง 2 คน เพื่อนำไปคุ้มครองฟื้นฟูเยียวยาสภาพร่างกายและจิตใจที่บ้านพักเด็กต่อไป

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น  ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยรับว่าเงินที่เจ้าหน้าที่ตรวจพบเป็นเงินที่ได้จากการให้ผู้เสียหายทั้ง 2 คนให้บริการกับลูกค้าจริง โดยรับอีกว่าจะคิดค่าบริการกับลูกค้าราคา 200 บาท/ชม. โดยทางร้านจะได้ส่วนแบ่ง 80 บาท และแบ่งให้กับเด็ก 120 บาท โดยร้านจะเปิดบริการตั้งแต่เวลา 19.00-04.00 น.

ซึ่งหลังจากนี้จะคุมตัวดำเนินคดี ต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน
(1) ร่วมกันค้ามนุษย์เพื่อแสวงหาผลประโยชน์โดยมิชอบทางเพศในรูปแบบอื่น เป็นธุระจัดหา ซื้อ ขาย จำหน่าย พามาจากหรือส่งไปยังที่ใด หน่วงเหนี่ยวกักขัง จัดให้ที่อยู่อาศัยหรือรับไว้ซึ่งเด็กอายุเกินสิบห้าปีแต่ไม่เกินสิบแปดปี
(2) สมคบโดยตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดฐานค้ามนุษย์     ถ้าผู้ที่สมคบกันกระทำความผิดคนหนึ่งคนใดลงมือกระทำความผิดตามที่ได้สมคบกัน , เพื่อผู้สนองความใคร่ของผู้อื่น เป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือพาไปเพื่อการอนาจารซึ่งชายหรือหญิงแม้บุคคลนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตามซึ่งเป็นการกระทำแก่บุคคลอายุเกินสิบห้าปีแต่ไม่เกินสิบแปดปี
(3) เป็นผู้ชักจูง ส่งเสริม หรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควรหรือน่าจะทำให้เด็กมีความประพฤติเสี่ยงต่อการกระทำผิด ,
(4) ให้เด็กอายุต่ำกว่าสิบแปดปีทำงานในระหว่างเวลา 22.00 ถึงเวลา 06.00 น.
(5) จ่ายค่าจ้างแรงงานต่ำกว่าที่กฎหมายกำหนด
(6) เป็นนายจ้างให้ลูกจ้างซึ่งเป็นเด็กอายุต่ำกว่าสิบแปดปีทำงานในสถานบริการโดยมีผู้บำเรอสำหรับปรนนิบัติลูกค้า
(7) ตั้งสถานบริการโดยมิได้รับใบอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่