หนุ่มร้อง ถูกทหารนับสิบนายรุมทำร้ายจนสลบ จ.นนทบุรี

View icon 48
วันที่ 27 มี.ค. 2566 | 16.51 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - กลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยชื่อดังในจังหวัดอุตรดิตถ์ เข้าพบ ทนายรณณรงค์ หลังถูกทหารจำนวนนับสิบคนรุมทำร้ายร่างกายจนสลบที่ผับดัง แถมยังถูกข่มขู่ให้ลบคลิปเหตุการณ์อีกด้วย แต่ที่น่าตกใจก็คือกลุ่มนักศึกษากลุ่มนี้ได้ไปแจ้งความไว้แล้ว แต่เรื่องกลับไม่มีความคืบหน้า

เมื่อช่วงสาย ๆ วันนี้ กลุ่มนักศึกษาชั้นปีที่ 4 มหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งในจังหวัดอุตรดิตถ์ จำนวน 4 คน ได้เดินทางไปที่สำนักงานทนายความคู่ใจในอำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี เพื่อเข้าร้องเรียนต่อ นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรม เพื่อขอให้ช่วยเหลือ หลังได้ไปเที่ยวสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง แต่กลับถูกกลุ่มทหารค่ายดังในจังหวัดอุตรดิตถ์ กว่า 10 คน รุมทำร้ายร่างกายจนสลบ และเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม และกลัวคดีไม่คืบหน้าเพราะกลุ่มคนก่อเหตุเป็นเจ้าหน้าที่ทหาร

นอกจากนี้ กลุ่มนักศึกษา ยังบอกอีกว่า ได้ถูกผู้บังคับบัญชาของทหารกลุ่มนี้ขู่ให้ลบคลิปกล้องวงจรปิดที่พวกตนโพสต์ขอความเป็นธรรม หากไม่ลบจะฟ้องร้องดำเนินคดี

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 23 มีนาคมที่ผ่านมา เวลาประมาณเที่ยงคืน ตนเองพร้อมด้วยเพื่อน รวม 5 คน ได้ไปเที่ยวที่ผับแห่งหนึ่ง แต่ขณะที่นั่งดื่มกินกันอยู่ภายในร้าน ตนเห็นเพื่อนรุ่นน้องที่รู้จักกัน นั่งอยู่โต๊ะฝั่งตรงข้าม จึงได้เดินเข้าไปทักทาย แต่จังหวะที่เดินไปนั้น ได้ผ่านโต๊ะของกลุ่มทหารคู่กรณี ซึ่งยืนเต้นกันอยู่กว่า 20 คน โดยทุกคนใส่เสื้อยืดคอปกสีเขียว ปักสัญลักษณ์ที่หน้าอกว่า นักเรียนนายสิบ

แต่โชคร้ายที่ตนเสียหลักเดินไปชนแขนหนึ่งในกลุ่มผู้ก่อเหตุโดยไม่ได้ตั้งใจ จึงยกมือไหว้ขอโทษ แต่ชายคนนี้กลับบอกว่า "มึงเก๋าเหรอ จะเอาใช่ไหม" ตนจึงรีบบอกไปว่า "ไม่เอาครับพี่ ผมขอโทษ" แต่ทั้งกลุ่มทำท่าไม่ยอม ซึ่งตนเห็นท่าไม่ดี จึงรีบเดินมาบอกเพื่อน ๆ ที่นั่งอยู่ที่โต๊ะให้รีบเช็กบิลกลับบ้าน

พอตนออกมาเอารถจักรยานยนต์ที่ลานจอดรถกับเพื่อน 4 คน ส่วนรุ่นพี่อีกคนไปเอารถกระบะ เตรียมจะกลับบ้าน ทันใดนั้นกลุ่มคู่กรณีได้เดินออกมาจากร้านตรงมาที่ตน พร้อมถามว่า "มึงจะเอาใช่ไหม" ตนจึงยกมือไหว้ขอโทษอีกครั้งหนึ่ง แต่ทางคู่กรณีไม่ยอม ได้ใช้มือตบมาที่หน้าตน 1 ครั้ง และเป็นจังหวะที่รุ่นพี่ตนขับรถกระบะออกมาพอดี พวกตนจึงรีบวิ่งหนีไปหารุ่นพี่ที่รถกระบะ แต่กลุ่มคู่กรณีกลับวิ่งตามมาอีก รุ่นพี่ของตนจึงลงจากรถ ก่อนจะถามว่า "มีเรื่องอะไรกัน"

จากนั้นกลุ่มคู่กรณีก็เปิดฉากรุมกระทืบจนเพื่อนของตนนอนสลบไปกับพื้น 2 คน พวกตนที่เหลือจึงวิ่งหนีตายไปอีกฝั่งของร้าน ก่อนจะมีการ์ดของร้านและเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาระงับเหตุ และได้นำเพื่อนที่ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาล ส่วนกลุ่มคนก่อเหตุก็แยกย้ายกันหลบหนีไป

ด้านรุ่นพี่ที่ถูกทำร้ายจนสลบ บอกว่า หลังเกิดเรื่องที่เห็นกันตามคลิปวงจรปิด จะเห็นว่าตนถูกกระทืบจนสลบคาลานจอดรถ พอรู้สึกตัวอีกทีก็มานอนอยู่ที่โรงพยาบาล ตนจึงได้ถามพยาบาลว่า เกิดอะไรขึ้น ทางพยาบาลบอกว่า ตนถูกทำร้ายจนสลบไป พอเดินออกมาก็พบว่ามีหนึ่งในกลุ่มทหารที่ก่อเหตุ มายืนรอตนอยู่ด้วย และด้วยความกลัวตนจึงบอกไปว่า พวกผมไม่เอาเรื่องแล้ว ขอให้มันจบกันแค่นี้ แต่ขอให้ช่วยดูแลเรื่องค่ารักษาพยาบาลของตนกับน้องที่มารักษาตัว

แต่ทางทหารคนนั้นกลับตอบว่า "พวกมึงนั่นแหละที่หาเรื่อง และจะไม่ยอมรับผิดชอบ" ทำให้ตนตัดสินใจเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองอุตรดิตถ์ เมื่อวันที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมา

หลังจากนั้นทางผู้บังคับบัญชาของกลุ่มทหารกลุ่มนี้ได้โทรศัพท์เข้ามาหาตน เพื่อขอเจรจาให้ไม่เอาเรื่อง แต่ไม่สามารถตกลงกันได้ พร้อมกับข่มขู่ให้ตนลบคลิปที่โพสต์ไป ไม่อย่างนั้นจะดำเนินคดีข้อหาทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง พวกตนจึงนำเอกสารหลักฐานคลิปวงจรปิดเดินทางมาร้องเรียนกับ ทนายรณณรงค์ ให้ช่วยเหลือ เพราะเกรงว่าคดีจะไม่มีความคืบหน้าและไม่ได้รับความเป็นธรรม เพราะกลุ่มคนก่อเหตุเป็นทหารค่ายดังในจังหวัดอุตรดิตถ์

ด้าน ทนายรณณรงค์ เปิดเผยว่า ถ้าดูจากภาพวงจรปิดก็เห็นเหตุการณ์รุมทำร้ายอย่างชัดเจน หลังจากนี้จะติดตามคดีว่า คดีนี้อยู่ในอำนาจศาลทหารหรือขึ้นศาลยุติธรรมตามปกติ ถึงแม้ทหารที่ร่วมกันก่อเหตุ จะก่อเหตุนอกเวลาราชการ ก็ต้องถูกตั้งกรรมการตรวจสอบทางวินัยของหน่วยงานเขา

ส่วนคลิปที่ผู้เสียหายเอาไปเผยแพร่นั้น เขาเอาไปโพสต์เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรม ซึ่งหากเขาโพสต์และตัวทหารเดือดร้อนก็ต้องขออภัย แต่ถ้าเดือดร้อนมาก หลังจากนี้จะให้ผู้เสียหายส่งคลิปร้องเรียนไปที่ ทบ. เลย จะดูว่ามันเกิดอะไรขึ้นบ้าง ตนอยากให้มีการเจรจาโดยมีคนกลางที่เป็นกลางจริง ๆ  ไม่ใช่ไปเจรจาในค่ายทหาร เหตุการณ์แบบนี้มันต้องว่ากันตามกฎหมาย ทำร้ายร่างกายคือทำร้ายร่างกาย จะมาหมกเม็ดเจรจาในค่ายทหารให้มันจบ ๆ ไปไม่ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง