ชายสติไม่ดี! ลากเด็กชาย 10 ขวบ ลงอ่างเก็บน้ำ ก่อนปล่อยให้จมเสียชีวิต

View icon 286
วันที่ 27 มี.ค. 2566 | 16.13 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เกิดเรื่องสุดสลดขึ้นในพื้นที่ จังหวัดชลบุรี เมื่อเด็กชายอายุ 10 ขวบ ซึ่งกำลังนั่งช้อนปลากัดกับเพื่อนริมอ่างเก็บน้ำ แต่จู่ ๆ ก็มีชายสติไม่ดีเดินมาอุ้มแบกขึ้นบ่า ก่อนจะลากลงไปในน้ำ และทิ้งเด็กชายคนนี้ลงน้ำ ก่อนจะปล่อยให้จมน้ำไปต่อหน้าต่อตา แน่นอนว่า เหตุการณ์นี้นำมาสู่ความโศกเศร้าของครอบครัวเด็กชายอายุ 10 ขวบ

เรื่องราวสุดสลดนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นวานที่ผ่านมา โดยตำรวจ สภ.หนองปรือ รับแจ้งเหตุเด็กจมน้ำภายในอ่างเก็บน้ำชากนอก ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี จึงเร่งไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯ เมืองพัทยา

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณริมขอบอ่างเก็บน้ำ เจ้าหน้าที่พบชาวบ้านกลุ่มหนึ่งพยายามจะดำน้ำลงไปช่วยเด็ก ซึ่งมีพยานยืนยันว่า เป็นเด็กชายอายุ 10 ขวบ ได้ถูกชายสติไม่ดีจับโยนลงไปในน้ำ ซึ่งเด็กชายคนนี้ว่ายน้ำไม่เป็น จึงได้จมลงไปก้นสระต่อหน้าต่อตาเพื่อนอีก 2 คน

นอกจากนี้ ในที่เกิดเหตุยังพบคุณพ่อและครอบครัวของน้อง ร่ำไห้ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างเศร้าสลด ซึ่งทีมนักประดาน้ำได้ดำลงไปค้นหาห่างจากขอบของอ่างเก็บน้ำประมาณ 20 เมตร ระดับความลึกกว่า 5 เมตร ใช้เวลาประมาณ 10 นาที ก็สามารถนำร่างเด็กชายดังกล่าวขึ้นมาจากน้ำได้

จากการตรวจสอบพบว่า เด็กชายอายุ 10 ขวบ ที่เสียชีวิต เป็นนักเรียนชั้น ป.5 ของโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อำเภอบางละมุง สภาพตามร่างกายไม่มีร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด ซึ่งสันนิษฐานว่า ได้จมน้ำไปประมาณ 30 นาที ซึ่งหลังจากที่นำร่างของน้องขึ้นจากน้ำ ผู้เป็นพ่อและญาติได้โผเข้ากอดร่างของน้อง และร่ำไห้แทบใจจะขาด และพยายามเขย่าตัวลูกชาย ขอให้น้องฟื้นขึ้นมาอีกครั้ง

ทีมข่าวได้สอบถามกับเพื่อนของน้องที่เสียชีวิต เล่าให้ทีมข่าวฟังทั้งน้ำตาว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนเอง ผู้เสียชีวิต และเพื่อนอีกคน รวม 3 คน ได้ชวนกันปั่นจักรยานออกจากบ้านเป็นระยะทางกว่า 3 กิโลเมตร มาที่อ่างเก็บน้ำแห่งนี้ โดยตั้งใจจะมาช้อนปลากัดไปเล่นกัน แต่ระหว่างที่กำลังช้อนปลากัด พวกตนได้เห็นผู้ชายสวมเสื้อสีเขียว นุ่งกางเกงขาสั้นสีเหลือง คล้าย ๆ คนสติไม่ดี พูดไม่ชัด กำลังเล่นน้ำอยู่ โดยผู้เสียชีวิตได้เดินเข้าไปหาแล้วถามว่า "น้ำลึกหรือเปล่า" แต่ชายคนนั้นไม่ยอมตอบ แต่กลับเดินมาอุ้มผู้เสียชีวิต และแบกขึ้นบ่าลากลงไปในน้ำ ซึ่งอยู่ห่างจากขอบอ่างประมาณ 10 เมตร

เพื่อนของเด็กชายที่เสียชีวิต ยังเล่าอีกว่า ช่วงที่ผู้เสียชีวิตอยู่ในน้ำ ได้พยายามตะเกียกตะกายร้องให้คนช่วย เพราะว่ายน้ำไม่เป็น และทุกคนก็พยายามตะโกนให้ชายสติไม่ดีคนนี้ช่วย แต่เขาก็ไม่ยอมช่วย มิหนำซ้ำยังปล่อยให้น้องจมน้ำไป แถมยังเดินขึ้นจากน้ำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ก่อนที่จะปั่นจักรยานออกไปอย่างหน้าตาเฉย พวกตนจึงรีบไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน         

ทีมข่าวได้สอบถามกับคุณพ่อของน้อง ซึ่งเล่าทั้งน้ำตาว่า ตนเองไปทำธุระข้างนอก จึงไม่รู้ว่าลูกชายไปเล่นที่ไหน แต่มีคนมาบอกว่า ลูกชายจมน้ำ มีคนสติไม่ดีโยนน้องลงน้ำไป

ด้าน สภ.หนองปรือ ซึ่งลงพื้นที่หาข่าวจนสืบทราบเบาะแสของชายสติไม่ดีคนนี้ จนทราบว่าหลังก่อเหตุเขาได้ปั่นจักรยานกลับไปบ้านพัก ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 1 กิโลเมตร และได้ติดตามไปจับกุมตัว โดยผู้ก่อเหตุเป็นชายอายุ 28 ปี ซึ่งเจ้าตัวปฏิเสธเสียงแข็งว่า ไม่ได้ก่อเหตุ
         
ทีมข่าวได้สอบถามยายของผู้ก่อเหตุ เล่าว่า หลานชายป่วยเป็นคนสติไม่ดีตั้งแต่เกิด และไม่คิดว่าหลานจะทำแบบนี้ ปกติหลานจะไม่ทำร้ายใคร ซึ่งคิดว่าเขาน่าจะเล่นกับเด็ก แต่เกิดพลาดไป

ทีมข่าวรายงานว่า ระหว่างที่เจ้าหน้าที่และทีมข่าวกำลังพยายามสอบถามชายสติไม่ดีที่ก่อเหตุ ได้เกิดความวุ่นวายขึ้น เมื่อชาวบ้านในพื้นที่ได้บุกเข้าไปทำร้ายร่างกายชายสติไม่ดีคนนี้ จนเจ้าหน้าที่ต้องรีบห้าม หวั่นจะเกิดเหตุบานปลาย

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งข้อกล่าวหาชายสติไม่ดีคนนี้ ในข้อหากระทำการโดยประมาท จนทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย เพื่อส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป