สุดจะทน! หญิงสาวคลุ้มคลั่งทำร้ายเพื่อนบ้านนาน 3 ปี จ.สงขลา

View icon 63
วันที่ 27 มี.ค. 2566 | 16.15 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - กลุ่มเพื่อนบ้านในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง จำนวนกว่า 30 หลังคาเรือน ได้ออกมาร้องเรียนกับสื่อมวลชน หลังจากได้รับความเดือดร้อนจาก "เพื่อนบ้านมหาภัย" ที่เกิดอาการคลุ้มคลั่งอาละวาด ทำร้ายร่างกายและทำลายทรัพย์สินของเพื่อนบ้านในหมู่บ้าน ซึ่งพฤติกรรมหนักสุด ก็คือ ได้ถือมีดอีโต้ไล่ฟันเพื่อนบ้านคนหนึ่ง ขณะขับรถจักรยานยนต์ในหมู่บ้าน เรื่องราวทั้งหมดนี้เกิดขึ้นมาตลอดช่วงระยะเวลากว่า 3 ปี แม้จะไปแจ้งความหรือแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แต่สุดท้ายก็ไร้การแก้ปัญหา จึงได้นำเรื่องทั้งหมดมาร้องเรียนกับสื่อมวลชน

สุดจะทน! หญิงสาวคลุ้มคลั่งทำร้ายเพื่อนบ้านนาน 3 ปี จ.สงขลา
นี่คือเสียงของชาวบ้านในหมู่บ้านแห่งหนึ่งในอำเภอเมืองสงขลา ที่บอกเล่าถึงพฤติกรรมของเพื่อนบ้านมหาภัยที่คอยอาละวาดทำร้ายร่างกายและทำลายทรัพย์สินของเพื่อนบ้านในหมู่บ้าน ตลอดระยะเวลากว่า 3 ปี ซึ่งชาวบ้านกว่า 30 หลังคาเรือน ต้องทนทุกข์กับพฤติกรรมที่เกิดขึ้น จนหวั่นกลัวต่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน

ทีมข่าวได้รับการร้องทุกข์จากชาวบ้านว่า มีเพื่อนบ้านหญิงวัยกลางคน เกิดอาการคลุ้มคลั่งอาละวาดมานาน 3 ปี ตั้งแต่ช่วงเดือนธันวาคม 2563 จนถึงปัจจุบัน และพฤติกรรมของเพื่อนบ้านคนนี้ก็สุดแสนจะทนได้ต่อไปแล้ว ทั้งปาหินใส่บ้านเรือนไปจนถึงขั้นใช้มีดอีโต้ไล่ฟันลูกบ้านในหมู่บ้าน แม้ที่ผ่านมาจะมีการแจ้งความกับตำรวจและร้องไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แต่ก็ไร้การแก้ปัญหา จนต้องมาร้องกับสื่อมวลชน

ทีมข่าวลงพื้นที่ไปยังหมู่บ้านแห่งนี้ ได้พบกับกลุ่มลูกบ้าน พร้อมได้มอบคลิปเหตุการณ์ ภาพจากกล้องวงจรปิด ซึ่งสามารถบันทึกพฤติกรรมของเพื่อนหญิงคนนี้เอาไว้ได้ ก่อนจะพาทีมข่าวไปดูร่องรอยความเสียหายของรถยนต์คันหนึ่ง ซึ่งเพิ่งจะโดนเพื่อนบ้านมหาภัยคนนี้ใช้มีดอีโต้ฟันเข้าที่ช่วงไฟท้ายของรถจนได้รับความเสียหาย

โดยทีมข่าวทราบว่า เพื่อนบ้านคนนี้ คือ ผู้หญิงอายุ 46 ปี ซึ่งพักอาศัยอยู่ในบ้านเพียงคนเดียว ทีมข่าวพยายามจะขอสอบถามถึงเรื่องราวที่กลุ่มเพื่อนบ้านกล่าวอ้างถึงเธอ แต่กลับได้รับการปฎิเสธ และเธอได้เดินเข้าบ้านไปทันที

ทีมข่าวได้สอบถามข้อมูลจากชาวบ้านคนหนึ่ง คือ พี่หน่อย เล่าว่า จุดเริ่มต้นของความขัดแย้งมาจากเมื่อปี 2563 เพื่อนบ้านคนนี้ได้เข้ามาอยู่ในหมู่บ้าน และสุนัขที่เขาเลี้ยงไว้ จำนวน 3 ตัว คอยไล่กวดรถของชาวบ้าน จนชาวบ้านบางคนต้องยกขาขู่ว่าจะเตะ บางคนก็ยกไม้ขู่สุนัข ทำให้เจ้าตัวไม่พอใจ จากนั้นเจ้าตัวก็เที่ยวมีปัญหาและเริ่มทำร้ายชาวบ้านคนอื่น

ทีมข่าวยังได้สอบถามกับคุณน้ำ เพื่อนบ้านที่ได้รับผลกระทบอีกคน เล่าว่า น้องชายของตนเองเคยขี่รถจักรยานยนต์ผ่านหน้า แต่เพื่อนบ้านคนนี้ ได้ใช้มีดจะฟันน้องชาย โดยน้องชายของตนหลบทัน แต่เขาก็ไม่ยอมหยุด ได้ใช้มีดมาฟันรถยนต์แทน จนได้รับความเสียหาย ซึ่งเขาอ้างว่า พวกตนตั้งใจที่จะขับรถชน

เรามาไล่เรียงพฤติกรรมแสบของเพื่อนบ้านหญิงคนนี้กันบ้าง เรียกได้ว่า วีรกรรมของเธอโชกโชนไม่เบาเลย เริ่มต้นเมื่อวันที่  24 ตุลาคม 2564 เวลา 17.30 น. ได้ใช้ร่มตีลูกบ้านจนร่างกายได้รับบาดเจ็บ

ต่อมาวันที่ 11 พฤษภาคม 2565 เวลา 18.30 น. ใช้ก้อนหินปาเข้ามาในบ้านและโดนลูกบ้านจนร่างกายได้รับบาดเจ็บ วันที่ 24 พฤษภาคม 2565 เวลา 20.31 น. ไปยืนด่ากราดเพื่อนบ้านถึงหน้าบ้าน

จากนั้นวันที่ 19 สิงหาคม 2565 เพื่อนบ้านแสบคนนี้ มีการโต้เถียงกับเพื่อนบ้านอีกคน หลังก่อเหตุใช้ไม้หน้าสามปาใส่หน้า แต่โชคดีที่คู่กรณีหลบได้ทัน แต่ปลายของไม้หน้าสามไปโดนท่อนแขน จนได้รับบาดเจ็บ วันที่ 25 มีนาคม 2566 เวลา 21.15 น. เพื่อนบ้านคนนี้ ได้ใช้มีดอีโต้ฟันเพื่อนบ้าน ขณะขี่รถจักรยานยนต์กลับเข้าบ้าน แต่โชคดีที่หลบทัน

และวันที่ 25 มีนาคมที่ผ่านมา เวลา 21.20 น. เพื่อนบ้านแสบได้นำมีดไปฟันที่รถยนต์ของเพื่อนบ้าน

หนังคนละม้วน! แม่อ้างถูกเพื่อนบ้านรุมกลั่นแกล้ง จ.สงขลา
ทีมข่าวยังเกาะติดเรื่องนี้ โดยความคืบหน้าเมื่อเวลา 10.30 น.ที่ผ่านมา นายชัยวุฒิ บัวทอง นายอำเภอเมืองสงขลา หลังรับทราบเรื่องจึงได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ไปยังหมู่บ้านดังกล่าว ซึ่งได้นัดกลุ่มชาวบ้านที่เป็นผู้เสียหายทำการพูดคุยกับผู้ก่อเหตุ เพื่อหาทางออกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

โดยกลุ่มชาวบ้านได้ยื่นข้อเสนอให้มีการพูดคุยกับครอบครัวของผู้ก่อเหตุ ซึ่งขอให้นำตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลให้หายขาด หากมีอาการป่วยจิตเวช และให้ทางสำนักงานของหมู่บ้านดำเนินการให้ออกจากหมู่บ้าน

มีรายงานข่าวว่า ช่วงระหว่างที่รอผู้ก่อเหตุออกมาจากบ้านพัก บรรยากาศเป็นไปอย่างวุ่นวายเล็กน้อย หลังกลุ่มชาวบ้านได้มีการนำคลิปและข้อมูลมาให้ทางคุณแม่และน้องสาวผู้ก่อเหตุได้ดู แต่ทางเจ้าตัวบอกว่า เรื่องขึ้นศาลแล้วให้ไปเคลียร์กันที่ศาล

จากนั้นน้องสาวของผู้ก่อเหตุ ได้ตอบโต้กับชายข้างบ้านที่เป็นหนึ่งในผู้ร้องเรียนว่า ฝ่ายเขาเองใช่ไหมที่เป็นคนคุกคาม เป็นผู้ชายแล้วทำไมถึงมาข่มขู่ผู้หญิง โดยที่ทางน้องสาวบอกว่าพี่สาวของเขาพักอาศัยอยู่เพียงคนเดียว แต่ทำไมทุกคนถึงมารุมข่มขู่ และยังพูดว่า ชายคนนี้มีการพกปืนอีกด้วย

ด้านคุณแม่ของผู้ก่อเหตุ บอกว่า อยากจะชี้แจงในมุมของผู้ถูกกล่าวหาว่า จริง ๆ แล้ว ลูกสาวของตน เป็นฝ่ายถูกกระทำมากกว่า เนื่องจากเพื่อนบ้านรู้สึกไม่พอใจและไม่ชอบลูกสาวตน จึงมีการกลั่นแกล้งกัน ที่ผ่านลูกสาวโทรมาบอกตลอดว่าถูกเพื่อนบ้านมาด่า ตนขอย้ำว่า สิ่งที่เกิดขึ้น ลูกสาวตนโดนกระทำก่อน และทุกเหตุการณ์ลูกสาวก็มีข้อมูลและแจ้งความไปแล้วก่อนหน้านี้แล้ว

จากนั้นเวลา 12.00 น. หลังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ เพื่อดำเนินการหาทางออก แต่สุดท้ายก็ยังไม่สามารถหาข้อยุติลงได้ เนื่องจากทางฝ่ายครอบครัวผู้ก่อเหตุ ไม่ยอมรับข้อเสนอต่าง ๆ ที่ทางกลุ่มชาวบ้านได้ยื่นข้อเสนอไป และยังอ้างว่า ตนเองเป็นฝ่ายถูกกระทำและร่วมกันกลั่นแกล้ง