เตือนภัย! เทียนเป่าไม่ดับ หวิดทำไฟไหม้ตู้เย็น

View icon 33
วันที่ 27 มี.ค. 2566 | 16.18 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เตือนภัย ! เทียนเป่าไม่ดับ ที่วัยรุ่นนิยมนำมาแกล้งกัน ล่าสุด มีสาวคนหนึ่งแชร์ประสบการณ์เป่าเค้กวันเกิดแล้วนำไปแช่เก็บไว้ เปิดอีกทีตกใจไฟไหม้ตู้เย็น

ผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งโพสต์คลิปไว้เป็นอุทาหรณ์ หลังน้องของเธอเอาเค้กวันเกิดมาให้เป่า เมื่อเธอเป่าเสร็จ ก็เอาไปแช่ในตู้เย็นพร้อมเทียน แต่ปรากฏว่า ตื่นมาตอนเช้า ทันทีที่เปิดตู้เย็นก็แทบช็อก เพราะสภาพในตู้เย็น เพราะถาดรองที่อยู่เหนือเค้ก ถูกไฟไหม้เป็นรูใหญ่ ข้าวของข้างในเละเทะหมดเกลี้ยง

ก่อนจะพบคำเฉลยถึงสาเหตุ ที่แท้เทียนที่น้องเอามาให้เป่า เป็นเทียนแบบเป่าไม่ดับ ถึงแม้ช่วงที่เป่าจะดับแล้ว แต่มันก็สามารถจุดขึ้นมาใหม่ได้ และกลับมามีไฟอีกครั้งเมื่ออยู่ในตู้เย็น โดยเจ้าของคลิปยังระบุทิ้งท้าย ว่า "ดีแค่ไหนที่มันไม่ไหม้ห้อง ไม่ไหม้ตู้เย็น ไม่ไหม้ตัวเอง เกือบตาย หัวจะปวด"
หลังคลิปนี้เผยแพร่ออกมา ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่คาดว่าหลังจากนำเค้กและเทียนเข้าตู้เย็นแล้ว เทียนได้ติดไฟอีกครั้ง ซึ่งทางเจ้าของคลิปได้เข้ามา ยืนยันว่า ตนเองไม่ทราบว่าเป็นเทียนเป่าไม่ดับ และในเวลานั้นเป็นเวลา 01.00 น. ซึ่งง่วงมาก จึงไม่ได้เอาเทียนแยกทิ้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง