ONE ลุมพินี : ชาวเน็ตแห่ชื่นชม สุไลมาน ลูกสวน ขนโบนัสชก ONE ลุมพินี ให้พ่อรักษาตัว

ONE ลุมพินี : ชาวเน็ตแห่ชื่นชม สุไลมาน ลูกสวน ขนโบนัสชก ONE ลุมพินี ให้พ่อรักษาตัว

View icon 80
วันที่ 27 มี.ค. 2566 | 17.37 น.
ONE Championship
แชร์
ภาพน่าประทับใจ “สุไลมาน ลูกสวน” เดินทางกลับเมียนมา หอบโบนัสจาก ONE ลุมพินี ไปรักษาพ่อที่ป่วย ชาวเน็ตแห่ให้กำลังใจชื่นชมล้นหลาม

ดังชั่วข้ามคืนของจริงสำหรับ “มร.โรตี ฝั่งธน” สุไลมาน ลูกสวน กลายเป็นนักชกขวัญใจของใครหลายคนไปแล้ว หลังขึ้นเวที ONE ลุมพินี 9 ทำผลงานหักปากกาเซียน ตะบันน็อก “จ้าวเงาะ จิตรเมืองนนท์” ได้ในยกสอง พร้อมรับเงินโบนัสพิเศษ 350,000 บาทจาก บิ๊กบอส “ชาตรี” ไปครองได้อีกด้วย

โดย “สุไลมาน ลูกสวน” ที่มีอาชีพหลักคือขายโรตี และ ชกมวยควบคู่ไปด้วย ซ้อมอยู่ที่ค่ายของ “บังหมัด ลูกสวน” ขึ้นแท่นนักมวยยอดกตัญญู หลังปรากฏภาพเจ้าตัวเดินทางกลับบ้านเกิดที่จังหวัดเมาะลำไย ประเทศเมียนมา เพื่อนำเงินก้อนโตที่ได้จากน้ำพักน้ำแรงของตัวเองไปมอบให้พ่อกับแม่

ดูคลิป ONE ลุมพินี วันที่ 17 มีนาคม 2566 คู่ จ้าวเงาะ จิตรเมืองนนท์ vs สุไลมาน ลูกสวน

64217287416ee5.48519339.jpg
 
นักชกหนุ่มวัย 19 ปี ต้องหนีจากความยากจนในบ้านเกิด เขาและครอบครัวต้องอาศัยในที่พักที่ไฟฟ้ายังเข้าไม่ถึง ต้องใช้เทียนเพื่อเป็นแสงสว่าง เขาจึงตัดสินใจเดินทางข้ามประเทศมาตายเอาดาบหน้าที่เมืองไทย แต่ด้วยไม่มีการศึกษาและเป็นคนต่างด้าว ทำให้มีข้อจำกัด แต่สุดท้ายได้มาขายโรตี และอาศัยประสบการการเป็นมวยคาดเชือกที่เมียนมาหันมาชกมวยหารายได้ควบคู่ไปด้วยจนลืมตาอ้าปากได้บ้าง

หลังจากเปิดตัวอย่างปังบนเวที ONE ลุมพินี และคว้าโบนัสได้ตั้งแต่ไฟต์แรก “สุไลมาน ลูกสวน” ก็นำเงินก้อนโตดังกล่าวไปใช้รักษาพ่อที่ป่วยเป็นโรคหัวใจและกระดูก สร้างความสุขเรียกรอยยิ้มให้กับทุกคนในครอบครัว ซึ่งถือเป็นพลังใจสำคัญที่ทำให้เจ้าตัวพร้อมกลับมาสู้ชีวิตและเดินหน้าโชว์ฝีมือบนเวทีผืนผ้าใบต่อไป

เรื่องราวชีวิตยิ่งกว่าละครของ “สุไลมาน ลูกสวน” ได้แสดงให้ทุกคนได้เห็นแล้วว่า ถ้าเราตั้งใจจริงและไม่ย่อท้อ ความสำเร็จก็อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม และจากฟอร์มแกร่งแบบนี้ ไม่แน่ว่าแฟนๆ กีฬาอาจได้เห็นฝีมือของเขาบนเวที ONE ลุมพินี อีกครั้ง

642172870d8629.73346391.jpg
 
สำหรับนัดต่อไป ศึก ONE ลุมพินี 11 วันศุกร์ที่ 31 มีนาคมนี้ เตรียมพบกับภาคสองสุดเดือด ลุ้นโบนัสแตกคู่อีกครั้ง “ซุปเปอร์บอล ทีเด็ด 99” มวยฝีมือครบเครื่องจากหนองบัวลำภู เจอกับ “ก้องไกล เอ็นนี่มวยไทย” มวยซ้ายกล้าแลกจากพิษณุโลก  ในกติกามวยไทย พิกัดแคตซ์เวต

โดยแฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. และถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD ตั้งแต่เวลา 20.30 น.

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด ONE ลุมพินี
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- ช่อง 7HD กด 35 / เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV [เริ่มเวลา 20.30 น.]