ชายหิวโซไม่มีเงินติดตัว คุ้ยขยะหาเศษอาหารกินกลางเมืองอุดรธานี ตำรวจน้ำดีบังเอิญผ่านมาเห็นบอกให้หยุดเพราะอาหารบูดแล้ว ก่อนพาไปซื้อบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปประทังท้อง

View icon 473
วันที่ 27 มี.ค. 2566 | 17.57 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “policerescuee” หรือ “PoliceRESCUE” ซึ่งเป็นตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี คือ ด.ต.เจริญ จันทร์รักษ์ ผบ.หมู่งานจราจร ได้โพสต์คลิปวิดีโอที่เห็นแล้วหดหู่ พร้อมเขียนอธิบายเรื่องราวว่า “กำลังเดินผ่านเห็นน้องเลือกของในถุงขยะ คิดว่าน้องคงเก็บขวด แต่ยืนสังเกตดูน้องเอาถุงอาหารขึ้นมาดม ดูว่าอันไหนบูด ไม่บูด ผมจึงตัดสินใจเดินเข้าไปถามน้อง ก็ได้คำตอบว่าน้องยังไม่ทานข้าว ก็เลยพาไปซื้อบะหมี่ให้ 2 ถ้วย และซื้อให้เขาห่อกลับไปอีก และขอให้เขาได้มากดน้ำร้อนที่ร้านที่ผมซื้อบะหมี่”

โดยคลิปดังกล่าวเป็นเหตุการณ์ช่วงค่ำคืนที่เกิดขึ้นในเขตเทศบาลเมืองอุดรธานี จ.อุดรธานี มีชายหนุ่มผู้หิวโซ ไม่มีแม้เงินติดตัว ไม่เลือกทางเดินเป็นผู้ร้ายลักขโมย หรือจี้ปล้น แต่เลือกที่จะคุ้ยถังขยะหาเศษอาหารกินประทังท้อง โชคดีที่มีตำรวจน้ำดี มีใจเมตตาแบ่งปันเพื่อนมนุษย์ช่วยซื้อบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปให้ เท่าที่พอจะหาของกินได้ในระแวกนั้น อย่างน้อยชายคนดังกล่าวก็ไม่ต้องกินเศษอาหารจากถังขยะ

อย่างไรก็ตาม หลังคลิปถูกเผยแพร่ออกไป มีชาวเน็ตแห่แสดงความรู้สึกต่างๆนานา ทั้งหดหู่ ซาบซึ้ง สงสาร ชื่นชม และขอบคุณน้ำใจของผู้โพสต์ ซึ่งหลายคนบอกเห็นแล้วน้ำตาไหล เวลาคนไม่มีก็ไม่มีจริงๆ ขอบคุณน้ำใจแทนผู้ชายคนในคลิปที่แบ่งปัน พร้อมอวยพรขอให้มีแต่ความสุขความเจริญ