คนเชียงใหม่เรียกร้องรัฐฯ เร่งแก้ปัญหาฝุ่น

View icon 43
วันที่ 28 มี.ค. 2566 | 05.17 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - "สภาลมหายใจเชียงใหม่" ที่เป็นภาคประชาชน ได้ออกมาเคลื่อนไหวให้ชาวเชียงใหม่ เรียกร้องให้รัฐบาลเพื่อเร่งแก้ไขปัญหาฝุ่นPM2.5 และหมอกควันไฟป่า หลังช่วงสัปดาห์ทีผ่านมากลับมาวิกฤตอีกครั้ง

เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (7 มี.ค.) ที่ข่วงประตูท่าแพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ สภาลมหายใจเชียงใหม่ ได้ทำกิจกรรมรณรงค์ให้ชาวเชียงใหม่ ออกมาแสดงพลังและเรียกร้องไปถึงรัฐบาล ในการเร่งแก้ไขปัญหาหมอกควันและไฟป่า โดยให้ประชาชนร่วมแสดงความคิดเห็น ถึงรัฐบาลผ่านกระดาษ A4 แล้วแปะไว้ ซึ่งส่วนใหญ่จะเรียกร้องให้รัฐบาลเร่งแก้ไข และสะท้อนถึงสถานการณ์ปัจจุบันที่ชาวเชียงใหม่กำลังเผชิญ รวมถึงมีการแจกหน้ากากกันฝุ่นที่ทำมาจากซิลิโคน ให้กับผู้ที่ร่วมแสดงความคิดอีกด้วย

ซึ่งสถานการณ์ฝุ่น PM2.5 จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวานนี้กลับสู่ขั้นวิกฤตอีกครั้ง หลังค่าฝุ่น PM2.5 สูงที่สุดในรอบ 1 สัปดาห์ วัดได้ที่อำเภอเชียงดาว 429 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ส่วนในอำเภอเมือง วัดได้ 111 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร

ประธานสภาลมหายใจเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ที่ออกมาเคลื่อนไหวในวันนี้ เพราะว่าสถานการณ์หมอกควันและฝุ่น PM2.5 เข้าขั้นวิกฤต เพราะปัจจัยหลายอย่าง จึงอยากให้เป็นวาระแห่งชาติเพื่อแก้ไขให้เร็วที่สุด โดยเฉพาะการเผาทั้งในและต่างประเทศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง