แจ้งข้อหา สว.อุปกิต สมคบฟอกเงิน-อาชญากรรมข้ามชาติ

View icon 32
วันที่ 28 มี.ค. 2566 | 07.09 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - "สว.อุปกิต" ดอดเข้าพบพนักงานสอบสวน หลังทราบว่าอัยการมีความเห็นควรให้ดำเนินคดี จากกรณีเครือข่ายฟอกเงินยาเสพติดของนายทุนเมียนมา "ทุน มิน หลัด" โดย สว.อุปกิต ถูกเเจ้งข้อหาเป็นสมาชิกวุฒิสภาสมคบกันฟอกเงิน และมีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ

นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า นายอุปกิต ปาจรียางกูร สมาชิกวุฒิสภา ได้เข้าพบผู้บังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด 3 พนักงานสอบสวนผู้รับผิดชอบตามที่อัยการสูงสุดมอบหมาย ในคดีที่นายอุปกิต ถูกกล่าวหาว่าเกี่ยวข้องกับเครือข่ายฟอกเงินยาเสพติดของนายทุนเมียนมา "ทุน มิน หลัด" และมีการถอนหมายจับนายอุปกิต โดยมิชอบ

โดยนายอุปกิต แจ้งความประสงค์ขอเข้าต่อสู้คดี พนักงานสอบสวนจึงได้นำตัวนายอุปกิต ไปที่สำนักงานการสอบสวน สำนักงานอัยการสูงสุด และได้ร่วมกับพนักงานอัยการแจ้งข้อหา นายอุปกิต ฐานเป็นสมาชิกวุฒิสภาสมคบกันฟอกเงิน และร่วมกันฟอกเงิน และเป็นสมาชิกวุฒิสภาร่วมกันมีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ แต่นายอุปกิตให้การปฏิเสธในชั้นสอบสวน

อย่างไรก็ตาม พนักงานสอบสวนเห็นว่านายอุปกิต ไม่ได้เป็นบุคคลที่ถูกออกหมายเรียก หรือถูกออกหมายจับ จึงไม่มีการควบคุมตัว และได้นัดให้นายอุปกิตเข้าให้ปากคำเพิ่มเติมในวันที่ 17 เมษายนนี้ โดยอัยการสูงสุดได้มีคำสั่งให้คณะพนักงานสอบสวน และคณะพนักงานอัยการ เร่งสอบสวนให้ครบถ้วนในทุกประเด็นโดยเร็ว และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง