สารแอมโมเนียรั่วจาก โรงงานอาหารแช่แข็ง จ.สงขลา

สารแอมโมเนียรั่วจาก โรงงานอาหารแช่แข็ง จ.สงขลา

View icon 2.9K
วันที่ 28 มี.ค. 2566 | 07.32 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สารแอมโมเนียรั่วไหลจากโรงงานผลิตอาหารแช่แข็ง จ.สงขลา ต้องอพยพคนงาน ชาวบ้านใกล้เคียงนับร้อยคน บางรายหมดสติต้องส่งโรงพยาบาล

วันนี้ (28 มี.ค. 66)  เกิดเหตุสารแอมโมเนียรั่วภายในโรงงานผลิตอาหารแช่แข็งแห่งหนึ่งซึ่งตั้งอยู่ที่ ต.ท่าข้าม อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยสารแอมโมเนียได้รั่วมาจากไลน์การผลิต และฟุ้งกระจายไปทั่วทั้งภายในโรงงานและบริเวณโดยรอบโรงงานซึ่งมีบ้านของชาวบ้านอาศัยอยู่

ขณะเกิดเหตุในส่วนของไลน์การผลิตไม่มีคนงานทำงานมีเพียงเฉพาะทีมช่างทีมเข้าเวรอยู่ แต่ต้องอพยพคนงานที่พักอาศัยอยู่ภายในโรงงานนับร้อยคนออกมาอยู่ยังศูนย์แพทย์ 3 ตำบล ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนกาญจนวนิชและพ้นจากรัศมีการรั่วไหลของสารแอมโมเนีย ในจำนวนนี้มีชาวบ้านบางส่วนที่อาศัยอยู่ใกล้กับโรงงานก็ต้องอพยพออกมาด้วย

ศูนย์นเรนทรหาดใหญ่ ต้องประสานทีมกู้ภัยและรถพยาบาลฉุกเฉินในพื้นที่ทั้งจากโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ เทศบาลเมืองคอหงส์ มูลนิธิมิตรภาพสามัคคี กู้ชีพท่าข้ามและกู้ชีพน้ำน้อยนับสิบคันเข้าไปช่วยเหลือคนงานและชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากการสูดดมสารแอมโมเนียเข้าไปหลายสิบคน

ซึ่งบางรายมีอาการอาเจียน เวียนศีรษะ และมีบางรายอาการรุนแรงถึงขึ้นหมดสติ และนำส่งโรงพยาบาลหลายแห่งในเมืองหาดใหญ่ อย่างเร่งด่วน ในขณะที่ทีมช่างของทางโรงงานเร่งเข้าไปแก้ไขจุดที่มีสารแอมโมเนียรั่วออกมาอย่างเร่งด่วน เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบมากไปกว่านี้