ทหารเกณฑ์อุบลฯ ยกพวกบุกตีทหารเกณฑ์ต่างถิ่นดั้งหัก

View icon 7
วันที่ 28 มี.ค. 2566 | 06.03 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - หนุ่มทหารเกณฑ์ ร้องสื่อตามคดี หวั่นไม่ได้รับความเป็นธรรม หลังถูกทหารเกณฑ์เจ้าถิ่น พร้อมพวกรวม 5 คน รุมตีได้รับบาดเจ็บดั้งจมูกหักต้องผ่าตัด ส่วนคดียังไม่คืบ ซ้ำรู้สึกผวา มีกลุ่มทหารเกณฑ์ดักเฝ้าหน้าโรงพยาบาล

เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องขอจาก นายกัปตัน (นามสมมุติ) อายุ 22 ปี ทหารเกณฑ์ประจำจังหวัดปราจีนบุรี ช่วยประสานงานเรื่องคดีที่ตนเองและแฟนสาวถูกทำร้ายร่างกายเมื่อช่วงเวลา 02.00 น. ของวันที่ 26 มีนาคมที่ผ่านมา ทำให้ตนเองได้รับบาดเจ็บดั้งจมูกหักต้องผ่าตัด ผ่านมา 2 วัน ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อ หวั่นว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม และขณะที่กำลังเดินทางออกจากโรงพยาบาลยังรู้สึกตกใจหวาดกลัว เนื่องจากมีชายแต่งการด้วยชุดกีฬาของค่ายทหารในพื้นที่มายืนดูนายกัปตัน และนางสาวเอ แฟนสาว จึงเรียกรถแท็กซี่เพื่อออกจากหน้าโรงพยาบาลทันที

สำหรับเหตุการณ์ทำร้ายร่างกาย เกิดขึ้นช่วงเวลา 02.15 น. คืนวันที่ 26 มีนาคมที่ผ่านมา นายกัปตันบอกว่า ตนเองและนางสาวเอ แฟนสาว นั่งดื่มเบียร์อยู่ในหอพักบริเวณแยกกิโลศูนย์ ตำบลในเมือง อำเภอเมืองอุบลราชธานี จู่ ๆ มีคนมาเคาะประตูตนจึงได้บอกให้นางสาวเอไปดู เมื่อเปิดประตูออกไปพบว่าเป็นนายกิต (นามสมมุติ) อายุ 22 ปี อดีตแฟนหนุ่มของนางสาวเอ ปัจจุบันเป็นทหารเกณฑ์ในค่ายทหารแห่งหนึ่งในจังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งเลิกรากันไปนานกว่า 6 เดือน ผลักประตูเข้ามาในห้องพร้อมพวกอีก 4 คน รวมนายกิต เป็น 5 คน จากนั้นก็เข้าทำร้ายตนด้วยอาวุธมีดและขวดเบียร์ที่อยู่ในห้องจนได้รับบาดเจ็บ ก่อนจะมีคนเข้ามาห้ามและแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ด้าน นางสาวเอ เล่าว่า นายกิตเป็นแฟนเก่าที่เลิกรากันไปนานแล้ว โดยที่นายกิตเองเป็นฝ่ายบอกเลิกตน และมีแฟนใหม่ไปแล้ว ตนจึงได้คุยกับนายกัปตัน และคบหาดูใจกันเมื่อ 2 เดือนก่อน นายกัปตันซึ่งเป็นทหารที่จังหวัดปราจีนบุรี จึงได้ใช้วันลาเดินทางมาหาตนที่จังหวัดอุบลราชธานี จนกระทั้งช่วงเย็นวันเกิดเหตุนายกิตได้โทรมาหาตน แต่ตนไม่ได้รับ นายกัปตันเป็นคนรับสายแทน นายกิตแจ้งว่าจะนำเอากุญแจห้องมาคืนให้แต่ก็ไม่คิดว่าจะมีอะไร จนกระทั้งเวลา 02.00 น. นายกิตได้เข้ามาเคาะประตูและทำร่ายนายกัปตันจนได้รับบาดเจ็บ ยืนยันว่าตนเองกับนายกิต ไม่มีความเกี่ยวข้องกันแล้ว ส่วนสาเหตุนั้นตนเอง ก็ไม่ทราบแน่ชัดว่าเกิดจากสาเหตุใด

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่หอพักเกิดเหตุ พบว่า ผู้ก่อเหตุเป็นชาย 5 คน หญิง 1 คน ขับรถเก๋งสีขาวมาจอดปากซอยของหอพัก ก่อนที่กลุ่มชายหัวเกรียน 5 คน เดินเข้าไปในซอยและวิ่งออกมาในเวลาต่อมา เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนได้รับแจ้งความไว้ตั้งแต่วันที่เกิดเหตุแล้ว แต่ยังไม่ได้สอบสวนเนื่องจากทางผู้เสียหายยังรักษาตัว ในโรงพยาบาลส่วนวันนี้ผู้เสียหายออกมาจากโรงพยาบาล จึงได้สอบปากคำพร้อมรวบรวมหลักฐานจากกล้องวงจรปิด เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง