เด็กอายุ 13 ปี ทนอากาศร้อนไม่ไหว เป็นลมล้มคว่ำหน้า

View icon 89
วันที่ 28 มี.ค. 2566 | 06.07 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ช่วงนี้สภาพอากาศร้อนทุกพื้นที่ หลายคนกังวลเรื่องผลกระทบสุขภาพ โดยเฉพาะผู้สูงวัยและเด็ก ๆ อย่างกรณีเด็กชายวัย 13 ปีที่ปรากฏในคลิปโซเชียล ลักษณะนั่งปกติ แต่อยู่ ๆ ก็ล้มคว่ำหน้าลงกับพื้น เนื่องจากอากาศร้อนจนเกิดอาการฮีทสโตรก หลังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลประโคนชัย จังหวัดบุรีรัมย์ ล่าสุดพ้นขีดอันตรายแล้ว หมอแจ้งเป็นไมเกรน

กรณีมีผู้ใช้ TikTok โพสต์ภาพวงจรปิดพร้อมระบุข้อความว่า หลานชายนั่งกินน้ำ บริเวณหน้าร้านค้า เกิดอาการเป็นลมศีรษะทิ่มลงพื้น อากาศร้อนแบบนี้ฮีทสโตรก เกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ #ดูแลตัวเองด้วยนะครับ ตามที่เป็นข่าวไปแล้วนั้น

คลิปดังกล่าวชาวเน็ตต่างให้ความสนใจ และอยากรู้สาเหตุที่แท้จริงของอาการเป็นจำนวนมาก เพราะเป็นเรื่องใกล้ตัวอยากรู้เป็นวิทยาทาน เพื่อป้องกันตัวเองในช่วงอากาศร้อนจัดในช่วงนี้ สอบถามนางสำเภา งามแสง อายุ 58 ปี แม่เจ้าของร้านที่น้องไปซื้อน้ำ และเป็นคนช่วยเหลือหลังเกิดเหตุ เล่าว่า เห็นตอนน้องกำลังจะกลับบ้าน ระหว่างนั้นน้องบอกว่า ยายผมจะเป็นลม จึงช่วยประคองพาไปที่ร่ม เดินได้ประมาณ 5 ก้าว น้องก็ล้มลงอีก จึงเรียกให้คนมาช่วยรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล หมอแจ้งว่าเป็นไมเกรน เกิดจากอากาศร้อน ตอนนี้พ้นขีดอันตรายแล้ว แต่ยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลประโคนชัย

ขอบคุณภาพจาก : TikTok @toku_ariya