เลือกตั้ง 2566 : ทักษิณ ปัดดีลลับ เชื่อเพื่อไทยไม่โง่ ยกเก้าอี้นายกฯ ให้ พล.อ.ประวิตร

View icon 46
วันที่ 28 มี.ค. 2566 | 06.35 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - วงกินข้าวที่บ้านป่ารอยต่อมีการพูดคุยกันเรื่องการเมืองอย่างแน่นอน แต่คุยลงลึกกันถึงขั้นไหน นอกจากคนบนโต๊ะอาหารวันนั้นคงไม่มีใครรู้ อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ตามมาคือ การขยายผลจากวงเสวนาของแต่ละฝ่าย โดยเฉพาะฝั่งพลังประชารัฐ ที่นายวิรัช รัตนเศรษฐ ออกมาชิงสื่อสารว่า เก้าอี้นายกรัฐมนตรีต้องเป็นของบิ๊กป้อม เพราะแม้แต่อดีตนายกฯ ทักษิณ ก็พร้อมยกให้ แต่จะจริงตามนั้นหรือเปล่า เมื่อวานนี้มีการเคลื่อนไหวออกมาจากทั้งคุณทักษิณ และพรรคเพื่อไทย

โดย คุณทักษิณ อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ทวีตข้อความผ่านทางทวิตเตอร์ด้วยท่าทีปฏิเสธกระแสข่าวดีลลับอย่างชัดเจน ระบุว่า ตอบ วิรัช เรื่องยกตำแหน่งนายกฯ ให้ป้อม

1. ผมไม่ได้มีอำนาจในพรรคเพื่อไทย

2. ผมไม่เคยสื่อสารกับคุณวิรัชมานานมากแล้ว อีกทั้งไม่เคยคุยกับ พลเอก ประวิตร มา 17 ปีแล้ว

3. ผมมั่นใจว่าพรรคเพื่อไทยจะได้ สส.เกินกึ่งหนึ่ง เชื่อว่าพรรคไม่โง่พอที่จะยกตำแหน่งนายกฯ ให้ป้อม

แต่ไม่ใช่แค่คุณทักษิณเท่านั้น ที่ออกมาตอบโต้คุณวิรัช เมื่อวานนี้มีแถลงชัด ๆ ออกมาจากคุณภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย จะมีดีลลับ ๆ อย่างที่ว่าหรือไม่

ในการแถลงของพรรคเพื่อไทย คุณภูมิธรรม ในฐานะรองหัวหน้าพรรค ย้ำว่า ผู้ตัดสินใจว่าจะร่วมกับใครได้บ้าง เป็นอำนาจกรรมการบริหารเท่านั้น ถ้าเราได้เสียง 310 เสียงขึ้นไป ก็ไม่มีเหตุผลอะไรที่จะไปจับมือกับพรรคอื่น หรือถ้ามีแม้จะจัดตั้งรัฐบาลพรรคเดียวได้ก็คือพรรคร่วมฝ่ายค้านที่มีแนวคิดทางประชาธิปไตยที่ต่อสู่ร่วมกันมาเท่านั้น อย่างไรก็ตาม จะร่วมมือกันอย่างไร ต้องเอานโยบายของพรรคเพื่อไทยเป็นนโยบายหลัก และจะไม่มีการต่อรองตำแหน่งหรือต่อรองกระทรวงกัน ถ้าได้ 310 เสียงเก้าอี้ตำแหน่งนายกรัฐมนตรีก็จะเป็นของเรา ให้คนอื่นไม่ได้ เพราะจะขัดเจตนารมณ์ประชาชน

แต่ก็มีทิ้งท้ายไว้นิดหนึ่งเหมือนกัน เมื่อสื่อถามว่าการจับมือกับพรรคร่วมรัฐบาลปัจจุบันคือโจทย์สุดท้ายใช่หรือไม่ นายภูมิธรรมกล่าวต่อว่า "ถ้าเป็นไปได้เราไม่จับแน่นอน"

เกาะติดทุกความเคลื่อนไหว เลือกตั้ง 66 #วาระคนไทย ได้ที่ www.ch7.com/election2566

ช่องทางโซเชียลมีเดีย
Facebook : www.facebook.com/Ch7HDNews
Twitter : www.twitter.com/Ch7HD
IG : www.instagram.com/ch7hd_news
TikTok : www.tiktok.com/@ch7hd_news
Youtube : www.bit.ly/youtubech7hd