"ยิ่งลักษณ์" ห่วงสถานการณ์ฝุ่นพิษ ฝุ่นที่มาจาก ตปท. รัฐบาลเท่านั้นที่เจรจาได้

"ยิ่งลักษณ์" ห่วงสถานการณ์ฝุ่นพิษ ฝุ่นที่มาจาก ตปท. รัฐบาลเท่านั้นที่เจรจาได้

View icon 105
วันที่ 28 มี.ค. 2566 | 13.58 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
"ยิ่งลักษณ์" ห่วงสถานการณ์ฝุ่นพิษ สมัยเป็นเด็กอยู่เชียงใหม่ ฝุ่นไม่เยอะขนาดนี้ ไม่อยากเห็นเด็กเป็นโรคทางเดินหายใจกันหมด ฝุ่นที่มาจากต่างประเทศ รัฐบาลเท่านั้นที่เจรจาได้

สถานการณ์ฝุ่นควันไฟป่า วันนี้ (28 มี.ค.66) น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ภาพในเฟซบุ๊กส่วนตัว เป็นภาพขณะไปร่วมพับไฟป่าภาคเหนือ พร้อมระบุว่า สมัยเด็กๆ ตอนที่ดิฉันอยู่ จ.เชียงใหม่ ไม่เคยมีฝุ่นเยอะขนาดนี้ อย่างน้อยก็แค่ควันไฟธรรมดา แต่ตอนนี้มีเยอะมากไม่ใช่ควันไฟทั่วไปแต่เป็นควันพิษ PM 2.5 ซึ่งทางวิชาการเป็นอันตรายและเป็นอันตรายในระยะยาว ไม่ไช่เฉพาะในปัจจุบัน แต่สิ่งที่น่าห่วงใยคือเด็กๆ ที่ฝุ่นจะสะสมและเห็นผลในอีก 5 -10 ปีข้างหน้า

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ระบุด้วยว่า ดิฉันไม่อยากเห็นเด็กๆ ในอนาคตเป็นโรคทางเดินหายใจ กันหมด เพราะฉะนั้นต้องร่วมกันแก้ไขด่วนรวมถึงพรรคการเมืองทุกพรรค ก็ต้องร่วมกันแก้ไข เพราะเป็นภัยสาธารณะ ส่วนรัฐบาลต้องจริงจังในการแก้ไขปัญหาฝุ่นที่มาจากต่างประเทศ รัฐบาลเท่านั้นที่จะเจรจาได้ คนอื่นทำไม่ได้ ตอนเป็นนายกฯ ก็ได้มีโอกาสไปช่วยดับไฟภาคเหนือร่วมกับทางเจ้าหน้าที่กรมป่าไม้มาเหมือนกัน ซึ่งเรื่องนี้ต้องร่วมแรงร่วมใจกันทุกภาคส่วนจริงๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง