วัยรุ่นว่ายน้ำข้ามฝั่งโชว์เพื่อน จมหายไปต่อหน้า จ.ตาก

View icon 125
วันที่ 28 มี.ค. 2566 | 16.12 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - หนุ่มวัยรุ่นฝ่าฝืนป้ายเตือนน้ำลึก ว่ายน้ำข้ามฝั่งโชว์เพื่อน พอถึงกลางสระน้ำ จมน้ำหายไปนานกว่า 10 นาที เพื่อนคิดว่าแกล้งเล่น แต่พอจมหายไปนานเพื่อนชักใจไม่ดี เรียกชาวบ้านช่วย สุดท้ายงมร่างขึ้นมาบนฝั่ง ช่วยกันปั๊มหัวใจแต่ไม่ฟื้น

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สอด จังหวัดตาก รับแจ้งมีอุบัติเหตุหนุ่มวัยรุ่นจมน้ำในสระน้ำลึก ภายในสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดัง น้ำตกธารารักษ์ อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก หลังรับแจ้งเหตุตำรวจพร้อมหน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลแม่สอด รีบเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบกลุ่มนักท่องเที่ยวจำนวนมากกำลังมุงล้อมรอบสระขนาดความกว้างกว่าครึ่งสนามฟุตบอล และมีน้ำลึกกว่า 4 เมตร อยู่ติดกับน้ำตกธารารักษ์ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของอำเภอแม่สอด และโดยบริเวณกลางสระน้ำเกิดเหตุพบกลุ่มชาวบ้านในพื้นที่หลายคนกำลังช่วยกันดำน้ำเพื่อเร่งช่วยวัยรุ่นที่จมน้ำ ทราบชื่อคือ นายอนุวัฒน์ เจริญสุข อายุ 18 ปี

จนนาทีต่อมาทีมอาสาและชาวบ้านจึงประสบความสำเร็จดำน้ำพบตัว นายอนุวัฒน์ อยู่ในสภาพหมดสติ ไม่หายใจ จากนั้นได้นำตัวขึ้นมาริมสระน้ำช่วยปั๊มหัวใจ ก่อนจะรีบนำตัวขึ้นรถหน่วยกู้ชีพฉุกเฉินโรงพยาบาลแม่สอด แต่ไม่ทันการณ์ นายอนุวัฒน์ เสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการสอบถาม นายบอม เพื่อนผู้เสียชีวิต เล่าว่า ตนเองพร้อมเพื่อนรวม 4 คน เดินทางมาจากกรุงเทพมหานคร เพื่อมาท่องเที่ยวพื้นที่แห่งนี้ในช่วงนั้นอากาศร้อน พวกตนได้ลงเล่นน้ำในสระ โดยไม่ได้สังเกตป้ายเตือนน้ำลึก ต่อมา นายอนุวัฒน์ ได้กระโดดลงจากสะพานไม้กลางสระน้ำ เพื่อจะว่ายน้ำข้ามฝั่ง จากนั้นเกิดเหตุไม่คาดคิดขึ้นเมื่อระหว่างที่ นายอนุวัฒน์ กำลังว่ายน้ำใกล้จะถึงฝั่ง ก็พบว่า นายอนุวัฒน์ จมน้ำลงไปอย่างรวดเร็ว คล้ายหมดแรง หรืออาจจะเป็นตะคริวที่ขา เพื่อนในกลุ่มคิดว่า นายอนุวัฒน์ แกล้งจมน้ำ แต่ปรากฏว่าจมน้ำจริง ตนเองจึงรีบว่ายน้ำเข้าไปช่วย แต่ก็เกือบเอาตัวไม่รอด เนื่องจากระหว่างนั้น นายอนุวัฒน์ ได้ดึงตัวของตนเองจมน้ำไปด้วย จากนั้น นายอนุวัฒน์ ได้จมน้ำหายตัวไปนานกว่า 10 นาที กลุ่มเพื่อนและชาวบ้านต้องระดมกำลังมาดำน้ำช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาลแม่สอด อย่างเร่งด่วน แต่ไม่สามารถช่วยยื้อชีวิต นายอนุวัฒน์ ไว้ได้เสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจเป็นเวลานาน

สำหรับแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติน้ำตกธารารักษ์ ในช่วงฤดูร้อนมักจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเล่นน้ำตกเพื่อคลายร้อนจำนวนมาก โดยเจ้าหน้าที่ได้ติดป้ายเตือนจุดอันตรายห้ามลงเล่นน้ำในจุดน้ำลึกอย่างเด็ดขาด และต้องสวมเสื้อชูชีพทุกครั้งเวลาลงเล่นน้ำ แต่ก็ไม่ได้รับความร่วมมือจากนักท่องเที่ยวมากนัก จนเกิดอุบัติเหตุมีคนจมน้ำอยู่เป็นประจำเกือบจะทุกปี และส่วนใหญ่ก็ไม่มีใครรอดชีวิตจากการจมน้ำในบริเวณนี้เลย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง