โจรบุกขโมยคอมเพรสเซอร์แอร์ ทำลูกค้านั่งเหงื่อท่วม จ.กาญจนบุรี

View icon 35
วันที่ 28 มี.ค. 2566 | 16.13 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เจ้าของร้านอาหารโอดครวญ ถูกโจรบุกขโมยคอมแอร์กลางดึก ทำลูกค้าต้องนั่งเหงื่อท่วม

วงจรปิดบันทึกภาพ 2 คนร้าย เป็นชาย ขี่รถจักรยานยนต์สีดำ เข้ามาที่ข้างร้านอาหารแห่งหนึ่ง โดยคนหนึ่งทำหน้าที่ยืนดูลาดเลาอยู่ริมถนน ส่วนอีกคนเข้าไปใช้อุปกรณ์ตัดท่อคอมเพรสเซอร์แอร์ จนทำให้น้ำยาแอร์ที่อยู่ภายในท่อถูกแรงดันกระจายกลายเป็นไอน้ำส่งเสียงดังไปทั่วบริเวณ ทำให้ผู้ก่อเหตุทั้ง 2 คน ขี่รถหนีไปตั้งหลักประมาณ 5 นาที เมื่อเห็นว่าไม่มีคนลงมาดู จึงขี่รถกลับวนมายังจุดเดิม และช่วยกันยกคอมเพรสเซอร์แอร์ ขนาด 35,000 BTU มูลค่าประมาณ 35,000 บาท ขึ้นรถจักรยานยนต์ และขับหลบหนีไปอย่างทุลักทุเล เหตุเกิดเมื่อกลางดึกของวันที่ 26 มีนาคมที่ผ่านมา

ต่อมา ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ พบ นายนิพันธ์ จำรูญ อายุ 57 ปี เจ้าของร้านอาหาร ชื่อว่า "ร้านนั่งแอร์" ตั้งอยู่ในเขตเทศบาลเมืองกาญจนบุรี เผยว่า ตอนเกิดเหตุตนเอง ไม่ทราบเรื่อง ได้ยินเพียงเสียงสุนัขเห่าที่หน้าร้าน จึงไม่ได้เอะใจอะไร กระทั่งช่วงเช้าได้ทำการเปิดร้านตามปกติ พอจะเปิดแอร์ ปรากฏว่า เปิดไม่ติด จึงเดินไปดูที่ข้างร้าน ก่อนพบว่าคอมเพรสเซอร์แอร์หายไป จึงได้รีบไปเปิดกล้องวงจรปิดดู ก่อนพบกับ 2 ผู้ก่อเหตุ อีกทั้งช่วงนี้อากาศร้อนจัด อุณหภูมิสูงทะลุ 40 องศาเซลเซียส การที่ถูกขโมยคอมเพรสเซอร์แอร์ไปเช่นนี้ ส่งผลทำให้ลูกค้าที่มานั่งทานอาหารต้องทนร้อน-เหงื่อท่วม แม้มีพัดลม ซึ่งผิดคอนเซปต์ไปจากชื่อร้านอย่างมาก

ทั้งนี้ นายนิพันธ์ เชื่อว่า หัวขโมยพวกนี้อาจจะมีใบสั่งมา และจะต้องมีความรู้เรื่องแอร์เป็นอย่างดี เพราะได้มีการเตรียมอุปกรณ์การก่อเหตุมาครบครัน ซึ่งตั้งแต่ตนเกิดมาก็ไม่เคยเจอการก่อเหตุในลักษณะนี้มาก่อน และก็ไม่คิดว่าจะมาเกิดขึ้นกับร้านของตนเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง