เลือกตั้ง 2566 : ชัยวุฒิ เชื่อทุกพรรคเดินหน้าสู้ศึกเลือกตั้งเต็มที่ มั่นใจ ลุงป้อม กระแสยังดีต่อเนื่อง

เลือกตั้ง 2566 : ชัยวุฒิ เชื่อทุกพรรคเดินหน้าสู้ศึกเลือกตั้งเต็มที่ มั่นใจ ลุงป้อม กระแสยังดีต่อเนื่อง

View icon 59
วันที่ 28 มี.ค. 2566 | 17.10 น.
Ch7HDNews
แชร์
ชัยวุฒิ เชื่อทุกพรรคเดินหน้าสู้ศึกเลือกตั้งเต็มที่ มั่นใจ ลุงป้อม กระแสยังดีต่อเนื่อง แต่ไม่ติดอันดับโพลที่ประชาชนชนอยากให้เป็นนายกฯ เพราะเพิ่งเปิดตัวเป็นแคนดิเดตนายกฯ ยังต้องใช้เวลาในการหาเสียง และเชื่อว่าถึงจะไม่เป็นนายกฯในโพล แต่ก็เป็นนายกฯในใจของประชาชนทุกคนอยู่แล้ว

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) เปิดเผยว่า พรรคพลังประชารัฐ เป็นพรรคที่ก้าวข้ามความขัดแย้ง จึงไม่มีเงื่อนไขที่จะต้องขัดแย้งกัน อะไรที่เป็นประโยชน์ และอะไรที่ประชาชนยอมรับ เราทำงานร่วมกันได้ อะไรที่เป็นความขัดแย้ง เป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องเราก็จะก้าวข้ามมันไป

"พรรคพลังประชารัฐไม่ขัดแย้งกับใคร พล.อ.ประวิตร  มีความประนีประนอมสูง มีเหตุมีผล อย่าเอาเรื่องการเมือง ความขัดแย้งทางการเมือง การแบ่งฝักแบ่งฝ่าย มาพูดตอนนี้ ซึ่งมันไม่ใช่บรรยากาศ เพราะเป็นเลือกตั้งควรที่จะนำเสนอนโยบาย เสนอตัวผู้สมัครที่ประชาชนชอบ ประชาชนยอมรับ เอาคนเก่งๆเข้ามาทำงาน ประเทศชาติก็จะเดินหน้า แต่ถ้ามัวแบ่งฝ่ายทะเลาะกัน ประชาชนจะอยู่อย่างไร หมดเวลาที่จะทะเลาะกันแล้ว"

นายชัยวุฒิ กล่าวต่อว่า การเลือกตั้งเป็นเรื่องของพี่น้องประชาชน แต่ละพรรคการเมืองต่อสู้กันเต็มที่ ทั้งการเสนอนโยบาย และลงพื้นที่เข้าหาประชาชน โดยเฉพาะในแต่ละเขตผู้สมัครลงพื้นที่อย่างเต็มที่ไม่มีการจับมือกัน ไม่มีการตกลงกันว่าใครจะเป็นรัฐบาลใครจะเป็นนายกฯตอนนี้มันต้องสู้กันตามกฎประชาธิปไตยทุกอย่าง

นายชัยวุฒิ ยังกล่าวถึง การปราศรัยถึงผลโพลสำรวจความคิดเห็นของประชาชนในการเลือกตั้ง ที่จังหวัดกำแพงเพชร ตนไม่ได้มีปัญหากับโพลใดโพลหนึ่ง เพราะว่าหลายโพลก็ไม่ได้มีชื่อ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ก็ไม่รู้ว่าวิธีทำโพลเป็นอย่างไร แต่สำหรับ พรรคพลังประชารัฐ เราก็ได้มีการทำโพลของเราอยู่ ก็เชื่อว่ามีคะแนนความนิยมจากประชาชนอยู่พอสมควร แต่ก็ไม่ได้เป็นอันดับต้น ๆ เพราะ พล.อ.ประวิตร ก็เพิ่งเปิดตัวเป็นแคนดิเดตนายกฯรัฐมนตรี ก็ยังต้องใช้เวลาในการหาเสียงอยู่ และเชื่อว่าถึงจะไม่เป็นนายกฯในโพล แต่ก็เป็นนายกฯในใจของประชาชนทุกคนอยู่แล้ว

ในส่วนของการหาเสียงต่อจากนี้  คงไม่ต้องมีการปรับกลยุทธ์อะไร เราก็ทำให้ดีที่สุดลงพื้นที่ให้เยอะ และก็ให้ผู้สมัครช่วยกันนำนโยบายพรรค และแคนดิเดตนายกฯรัฐมนตรี ไปประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้ทราบ เพราะเราก็มีข้อดีเยอะที่จะมาทำงานให้ประชาชนได้