สลด นักเรียนบราซิลแทงครูเสียชีวิตที่โรงเรียน

View icon 53
วันที่ 28 มี.ค. 2566 | 18.03 น.
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
เกิดเหตุนักเรียนชาวบราซิลอายุ 13 ปี ใช้มีดแทงครูจนเสียชีวิตที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง ก่อนจะทำร้ายคนอื่น ๆ บาดเจ็บอีก 5 คน เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า นักเรียนชายที่ก่อเหตุสลดในครั้งนี้ อายุ 13 ปี โดยใช้มีดแทงครูจนเสียชีวิตที่โรงเรียนในเมืองเซาเปาโล ในของบราซิล เมื่อวานนี้ ก่อนจะเข้าทำร้ายครูอีก 3 คน และเพื่อนร่วมชั้นอีก 2 คน ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งทั้งหมดรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล และมีอาการทรงตัวแล้ว โดยผู้ก่อเหตุถูกนำตัวไปที่สถานีตำรวจเพื่อสอบปากคำ ร่วมกับพ่อแม่ของเขาแล้ว

ทั้งนี้ นักเรียนที่อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่า ผู้ก่อเหตุเข้ามาในชั้นเรียนโดยสวมหน้ากากรูปหัวกระโหลก ก่อนจะใช้มีดแทงครูจากด้านหลัง พร้อมทุบตีศีรษะและหลังของเธอ จากนั้น นักเรียนในชั้นก็เริ่มวิ่งหนี โดยเหตุการร์ดังกล่าวสงบลงเนื่องจากครูพลศึกษา ได้ควบคุมตัวนักเรียนผู้ก่อเหตุไว้ เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บเพิ่มอีก

เจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุได้หาซื้อปืนทางอินเทอร์เน็ต โดยเบื้องต้นทางการยังต้องสืบสวนเพื่อหาแรงจูงใจในการก่อเหตุต่อไป ซึ่งทางกระทรวงการศึกษาของบราซิล ได้ประกาศไว้ทุกข์เป็นเวลา 3 วัน เพื่อไว้อาลัยแก่ครู และผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ครั้งนี้ด้วย