ยึดไอซ์กว่า 100 กก. สูตรปลุกเซ็กซ์ ยัดแพ็กเกจชาจีน

ยึดไอซ์กว่า 100 กก. สูตรปลุกเซ็กซ์ ยัดแพ็กเกจชาจีน

View icon 254
วันที่ 28 มี.ค. 2566 | 19.23 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
นรข. และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ยึดไอซ์สูตรปลุกเซ็กซ์  ยัดแพ็กเกจชาจีน ขาดเอามาสต็อกขายช่วงสงกรานต์ เพราะนิยมใช่ในกลุ่มวัยรุ่น ลูกค้าสถานบันเทิง ขายต่อราคาสูงถึง กก.ละ 5 แสนบาท

(28 มี.ค.66)ที่สโมสรสัญญาบัตรหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อย ตามลำแม่น้ำโขง อ.เมืองนครพนม นายวันชัย จันทร์พร ผวจ.นครพนม พร้อมด้วย พลเรือตรี สมาน ขันธพงษ์ ผบ.นรข. และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง แถลงการณ์จับกุม ท้าวคูลน อายุ 45 ปี พร้อมของกลาง ไอซ์ จำนวน 2 กระสอบ

ตรวจสอบพบไอซ์ ถูกบรรจุในแพ็กเกจชาจีน ชื่อดังของจีน น้ำหนักห่อละ 1 กิโลกรัม รวม จำนวน 106 ห่อ น้ำหนักรวม 106 กิโลกรัม แต่ละห่อด้านในเป็นถุงพลาสติกใส มีตัวอักษร สีน้ำเงิน เป็นมือสัญลักษณ์รูปมือชี้สองข้าง ระหว่างกลางรูปมือมีตัวอักษร LV ย่อมาจากคำว่า LOVE

จากข้อมูลการจับกุมเชื่อว่า เป็นไอซ์ชนิดกดประสาทปลุกเซ็กซ์เพิ่มสมรรถภาพทางเพศ นิยมใช้กันในกลุ่มวัยรุ่นที่ชอบเสพ กลุ่มลูกค้าสถานบันเทิง มีราคาซื้อขายสูง กิโลกรัมละประมาณ 5 แสนบาท รวมมูลค่าของกลางครั้งนี้ รวมกว่า 50 ล้านบาท  โดยจะมีการลักลอบนำเข้ามาตามแนวชายแดน ประเทศเพื่อนบ้าน สปป.ลาว เพื่อนำมาพักที่ฝั่งไทย พื้นที่ชายแดน อีสาน รวมถึง จ.นครพนม


สำหรับครั้งนี้ สามารถจับกุมได้ ขณะขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ ลักลอบนำพักไว้บริเวณท่าทรายชื่อดัง ในพื้นที่ บ้านท่าอุเทน อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม เจ้าหน้าที่สืบทราบจึงวางแผนเข้าตรวจสอบจับกุม ควบคุมตัวมาสอบสวนขยายผล

ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้างจากนายทุน ชาวสปป.ลาว เป็นเงินจำนวน  10,000 บาท ลักลอบขนส่ง มาทางเรือหางยาว ก่อนนำมาพักรอการส่งต่อไปขาย ใช้วิธีการขนแบบกองทัพมด ใช้เรือหาปลาแฝงขนยาเสพติด ตบตาเจ้าหน้าที่

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ นรข. จะได้เพิ่มมาตรการเข้ม ประสานหน่วยงานความมั่นคง สกัดกั้นปราบปรามจับกุมต่อเนื่องในพื้นที่ชายแดน เนื่องจากในช่วงนี้มีการลักลอบยาเสพติด จากประเทศเพื่อนบ้านมากขึ้น สามารถจับกุมได้วันต่อวัน เชื่อว่าจะทะลักเข้ามาสต็อกไว้ขายในช่วงสงกรานต์ 

ส่วนไอซ์เริ่มมีการจับกุมบ่อยครั้ง ล่าสุดเมื่อสองวันที่ผ่านมา สามารถตรวจยึดได้มากกว่า 600 กิโลกรัม ส่วนเส้นทางการลำเลียงหลังนำเข้าจากชายแดนลาว จะนำมาพักใช้ประเทศไทย เป็นเส้นทางผ่านเพิ่มมูลค่า ขนส่งต่อไปขายต่างประเทศอีกทอดหนึ่ง เนื่องจากเป็นยาเสพติดที่ขายในกลุ่มลูกค้าที่มีฐานะ และกลุ่มไฮโซ เสพเพื่อความบันเทิง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง