ล่าโจรบุกเดี่ยว ชิงทอง 40 เส้น จ.นครศรีธรรมราช

View icon 89
วันที่ 28 มี.ค. 2566 | 22.31 น.
ประเด็นเด็ด 7 สี
แชร์
ประเด็นเด็ด 7 สี - คนร้ายก่อเหตุอุกอาจ บุกเดี่ยวควงอาวุธปืน เข้าไปชิงทอง ภายในห้างค้าปลีกแห่งหนึ่ง กลางเมืองทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช กวาดทองไปได้มากกว่า 40 เส้น คาดคนร้ายน่าจะคุ้นชินกับสถานที่เกิดเหตุ เพราะรู้เส้นทางหลบหนีเป็นอย่างดี

กล้องวงจรปิดภายในห้างค้าปลีกชื่อดัง ที่อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช จับภาพวินาทีคนร้าย เป็นชาย 1 คน สวมชุดสีดำ ปิดบังใบหน้า สะพายกระเป๋าด้านข้าง บุกเดี่ยวเดินตรงดิ่งเดินเข้าไปที่ร้านทองเยาวราชกรุงเทพ ก่อนชักอาวุธปืนขึ้นข่มขู่ ทำให้พนักงานที่อยู่หน้าร้านทั้ง 7 คน พากันก้มหลีกทาง คนร้ายกระโดดข้ามเคาน์เตอร์ เข้าไปกวาดสร้อยคอทองคำรูปพรรณ ที่อยู่ในตู้โชว์ใส่กระเป๋า และยิงปืนขึ้นฟ้า 2 นัด ก่อนที่จะกระโดดข้ามเคาน์เตอร์ วิ่งหลบหนีออกไปทางด้านหลังห้าง ซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นช่วงประมาณ 19.00 น. คืนวันที่ 27 มีนาคมที่ผ่านมา

หลังเกิดเหตุพนักงานร้านทอง รีบแจ้งตำรวจ สภ.ทุ่งสง ตรวจอสอบพบว่า ช่วงเวลาดังกล่าวกำลังเตรียมปิดร้าน คนร้ายเดินมาทางประตูหลังห้าง ใช้อาวุธปืนพกสั้นสีดำก่อเหตุ พูดสำเนียงใต้ว่า "หลบไป" จากนั้นกระชากทองจาก 3 ถาด ซึ่งเป็นสร้อยคอที่น้ำหนักปะปมกันไป จึงยังไม่ทราบลาย ตำหนิรูปพรรณ รวมถึงน้ำหนักทองที่ชัดเจน โดยวิ่งหลบหนีไปทางลานจอดรถของห้าง

ซึ่งจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่า คนร้ายใช้เส้นทางลับเฉพาะ ซึ่งเป็นรั้วที่เกิดการชำรุดบริเวณด้านหลังของห้าง มีต้นไม้ขนาดใหญ่ปกคลุมหนาทึบ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จึงเข้าตรวจสอบลายนิ้วมือแฝง และรอยพื้นรองเท้าบนกระจกเคาน์เตอร์ เพื่อส่งตรวจพิสูจน์

ทีมข่าวพยายามสอบถามผู้ที่เห็นเหตุการณ์ แต่กลับคำสั่งจากทางตำรวจ ไม่ให้เผยแพร่ข้อมูลใด ๆ เพราะกลัวคนร้ายจะไหวตัวทัน เบื้องต้นกองบังคับการสืบสวน ตำรวจภูธรภาค 8 และชุดสืบสวนภูธรนครศรีธรรมราช สนธิกำลังตำรวจ สภ.ทุ่งสง กระจายกำลังลงพื้นที่ เร่งสืบสวนหาตัวคนร้าย ซึ่งจากข้อมูลคาดว่า คนร้ายมีการวางแผนมาอย่างดี เพราะมีการสำรวจเส้นทาง ทั้งก่อนก่อนเหตุ และการหลบหนี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง