รองเลขาฯ ปปง.แจ้งความเอาผิด ถูกโยงเงิน 6 ล้านบาท

View icon 11
วันที่ 29 มี.ค. 2566 | 05.10 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - นายอัจฉริยะ ยังเดินหน้าต่อ นอกจากที่นำหลักฐานไปให้ตำรวจกองปราบฯ พิสูจน์ความจริงแล้ว เมื่อวานก็ไปเรียกร้องให้ สำนักงาน ปปง. เคลียร์บ้านให้สะอาด ขณะที่ รองเลขาฯ ปปง. ไม่อยู่เฉย เข้าแจ้งความเอาผิด 2 ข้อหา หมิ่นประมาท และ PDPA

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำป้ายผ้าที่มีข้อความประชดประชันเกี่ยวกับการทุจริตในองค์กร สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. ไปแขวนที่หน้าประตูทางเข้า สำนักงาน ปปง. พร้อมระบุว่า ช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมา นับตั้งแต่ที่มีการแต่งตั้งตำรวจยศ พลตำรวจเอก เข้ามาทำงาน สำนักงานแห่งนี้ก็เริ่มมีข่าวไม่ดี มีปัญหาเรื่องความไม่โปร่งใส จึงอยากเรียกร้องให้ข้าราชการในสำนักงานลุกขึ้นมาต่อสู้ ปัดกวาดบ้านตัวเองให้ขาวสะอาด และฝากให้ดำเนินการตรวจสอบเส้นทางการเงินของ รองเลขาฯ ปปง. และภรรยา เพื่อพิสูจน์ความจริงด้วย

พอถูกพาดพิงทั้งที่กองบังคับการปราบปราม และที่หน้าสำนักงาน ปปง. พลตำรวจตรี เอกรักษ์ ลิ้มสังกาศ รองเลขาธิการ ปปง. ก็ตัดสินใจนำหลักฐานเข้าแจ้งความเอาผิดกับ นายอัจฉริยะ ทันทีใน 2 ข้อหา ฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาฯ และความผิดตาม พ.ร.บ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล หรือ PDPA

พลตำรวจตรี เอกรักษ์ ยืนยันว่าตนเองไม่ได้อยู่ในภาพเฟซบุ๊กของ ทนายษิทรา แต่ยอมรับว่าเคยให้เบอร์โทรศัพท์ตำรวจนายหนึ่งไปพูดคุยกับ นายชูวิทย์ เมื่อปี 2565 เพราะเป็นแฟนคลับ ส่วนภาพที่ถ่ายคู่กับผู้ชายในชุดสูทที่ นายอัจฉริยะ อ้างถึงก็เป็นการถ่ายภาพคู่กับลูกชายของเพื่อน ซึ่งบังเอิญเจอกันเท่านั้น

สำหรับเหตุที่มาแจ้งความเอาผิดกับ นายอัจฉริยะ ก่อน เพราะถูกท้าทาย และพาดพิงภรรยาที่ตนเองรัก ส่วน ทนายษิทรา ที่พูดพาดพิงเช่นกันจะพิจารณาดำเนินคดีเป็นลำดับถัดไป