โรม ชี้ สว.ทรงเอ มอบตัว ยังไม่น่าพอใจ จี้ ปปง. เร่งยึด-อายัดทรัพย์สินที่เกี่ยวข้อง

View icon 52
วันที่ 29 มี.ค. 2566 | 06.32 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - "สว.ทรงเอ" มอบตัวแล้ว "รังสิมันต์ โรม" ในฐานะผู้อภิปรายแฉในสภา และเกาะติดเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด มีความเห็นอย่างไร ไปฟังความเห็นของเขากัน

ภายหลัง นายอุปกิต ปาจารียางกูร หรือ "สว.ทรงเอ" เข้าพบผู้บังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เพื่อแจ้งความประสงค์ขอต่อสู้คดีที่มีการกล่าวหา ว่าเขามีสายสัมพันธ์กับขบวนการค้ายาเสพติดของ ทุน มิน หลัด เมื่อวันที่ 27 มีนาคมที่ผ่านมา

รังสิมันต์ โรม อดีต สส.บัญชีรายชื่อและโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวว่า แม้จะเป็นความคืบหน้า แต่ก็ไม่ได้เป็นที่น่าพอใจอย่างถึงที่สุด เพราะถึงแม้จะแจ้งข้อหาสมคบกันฟอกเงิน แต่ความจริงแล้วข้อหาที่ สว.อุปกิต ควรได้รับ คือข้อหาเดียวกันกับที่ ทุน มิน หลัด และพวก ถูกแจ้งไปก่อนหน้านี้

อย่างไรก็ตาม เข้าใจว่าเป็นเพราะ สว.อุปกิต ได้เข้าพบพนักงานสอบสวนก่อน จึงทำให้กระบวนการทางกฎหมายยังไม่สามารถทำในลักษณะเดียวกันได้ทันที ทั้งนี้ ตนมีความคาดหวังว่า อัยการสูงสุด จะมีคำสั่งให้มีการแจ้งข้อกล่าวหาต่อ สว.อุปกิต ในข้อหาสมคบกันค้ายาเสพติด และสนับสนุนช่วยเหลือ เพื่อให้มีการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดที่มีความร้ายแรง ซึ่งมีอัตราโทษถึงประหารชีวิต ขณะที่ข้อหาฟอกเงิน อัตราโทษน้อยกว่า

อย่างไรก็ตาม เมื่อตอนนี้แจ้งข้อหาฟอกเงินไปแล้ว หน่วยงานสำคัญที่มีหน้าที่ดำเนินการในทันที คือ ปปง. ขอให้ทำหน้าที่ของตัวเอง ดำเนินการยึดอายัดทรัพย์สินที่เกี่ยวกับการกระทำความผิด ส่วนทางด้านอัยการ ก็คาดหวังว่าจะมีการดำเนินการต่อด้วยความรวดเร็ว อย่างที่ได้สัญญาไว้กับประชาชนด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง