เล่น TikTok เจอชาวต่างชาติขี่รถ จยย. ที่หายไป 2 เดือน จ.นครศรีธรรมราช

View icon 25
วันที่ 29 มี.ค. 2566 | 06.01 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - เรื่องนี้บังเอิญแท้ ๆ บังเอิญว่าเมื่อวันที่ 28 มกราคม รถจักรยานยนต์หายไป ถูกใครขโมยก็ไม่รู้ จนเมื่อ 28 มีนาคม หรือเมื่อวานที่ผ่านมานี้เอง มือเลื่อนเล่น TikTok เพลิน ๆ ไปพบว่ารถจักรยานยนต์ของตัวเอง มีฝรั่งคนหนึ่งกำลังขี่เที่ยวอยู่อย่างสนุก ผู้ใช้ TikTok คนหนึ่งถ่ายคลิปไว้ สุดท้ายได้รถคืนอย่างบังเอิญ

วานนี้ (28 มี.ค.) นายมะนิตย์ อายุ 50 ปี ชาวอำเภอทุ่งใหญ่ จังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมด้วย นายธรรมรงค์ อายุ 19 ปี ลูกชาย กำลังดีใจสุด ๆ หลังจากได้รถจักรยานยนต์คันนี้ที่ถูกขโมยหายไปร่วม 2 เดือน กลับคืนมาอย่างบังเอิญ โดยเจ้าของรถจักรยานยนต์คันนี้ เปิดเผยว่า รถจักรยานยนต์คันนี้หายไปเมื่อวันที่ 28 มกราคม 2566 และมาได้รถคืนในวันที่ 28 มีนาคม 2566 ครบรอบ 2 เดือนพอดี

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อ 2 เดือนก่อน รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า ดรีม สีแดงคันนี้ ที่จอดไว้หน้าบ้าน ได้ถูกขโมยไป แจ้งตำรวจออกติดตามแต่ก็ไม่พบ จนกระทั่งเมื่อคืนวันที่ 27 มีนาคมที่ผ่านมา ขณะกำลังเล่น TikTok บังเอิญมือเลื่อนไปพบคลิปนี้เข้า ในคลิปเป็นภาพของฝรั่งคนหนึ่ง กำลังขี่รถจักรยานยนต์คล้ายของตนเอง

โดยพบว่าฝรั่งคนนี้อยู่ในพื้นที่อำเภอทุ่งสง จึงได้สอบถามไปทางเจ้าของบัญชี TikTok เจ้าของคลิปวิดีโอ ได้ความว่าที่ถ่ายคลิปเอามาลง เพราะเห็นว่ารถคันนี้มันดูเท่ดี ส่วนฝรั่งคนนี้เป็นครูสอนภาษาอยู่ที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอทุ่งสง เจ้าของรถจึงได้สอบถามไปทางฝรั่งคนนี้ จนทราบว่ามีคนนำมาขายต่อให้อีกที โดยไม่ทราบจริง ๆ ว่าเป็นรถที่ถูกขโมยมา และยินดีจะคืนรถให้ เจ้าของรถจึงเดินทางไปรับรถกลับมา พร้อมแจ้งตำรวจสืบสวนหาตัวคนร้ายที่ขโมยรถคันนี้ไป โดยจะกันตัวฝรั่งคนนี้เอาไว้เป็นพยาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง