เปิดวงจรปิด ล่าโจรบุกเดี่ยวชิงทองกลางห้างฯ จ.นครศรีธรรมราช

View icon 25
วันที่ 29 มี.ค. 2566 | 06.42 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - เปิดนาทีก่อเหตุ โจรสวมไอ้โม่ง บุกเดี่ยวชิงทองกลางห้างเมืองทุ่งสง กวาดทอง 40 บาท ปีนกำแพงห้างหลบหนีลอยนวล ตำรวจชุดสืบสวนอยู่ระหว่างเร่งไล่ล่าตัวมาดำเนินคดี

กล้องวงจรปิดบันทึกภาพคนร้ายเป็นชาย สวมชุดสีดำ รองเท้าผ้าใบ และสวมหมวกไอ้โม่งสีดำอำพรางใบหน้า เดินมาจากหลังห้าง ก่อนจะเข้าประตูห้างด้านหลัง แล้วเดินปรี่ตรงไปที่ร้านทอง จังหวะนั้นได้มีการล้วงอาวุธปืนออกจากกระเป๋า พร้อมข่มขู่พนักงานร้าน จนพนักงานต่างพากันวิ่งหนีตายไปที่หลังร้าน คนร้ายจึงฉวยโอกาสปีนขึ้นเคาน์เตอร์ไปกวาดสร้อยทองคำ โดยใช้เวลาก่อเหตุไม่ถึงนาที ก่อนวิ่งหลบหนีออกมาทางเดิม และปีนกำแพงหนีหายไปทางป่า หลังห้างสรรพสินค้า

โดยเหตุการณ์เกิดขึ้น ช่วงเวลา 19.30 น.ของเมื่อวันที่  27 มีนาคม ที่ร้านทองแห่งหนึ่ง ภายในห้างสรรพสินค้า ตำบลหนองหงส์ อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งจนถึงขณะนี้ยังจับโจรรายนี้ไม่ได้

หลังเกิดเหตุ ตำรวจ สภ.ทุ่งสง ได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบ พบพนักงานร้านทองยังอยู่ในอาการตื่นตกใจ ก่อนให้การเบื้องต้นว่า ก่อนเกิดเหตุระหว่างที่พวกตนกำลังนับเงินอยู่ที่เคาน์เตอร์ร้าน เพื่อเตรียมปิดร้าน ทันใดนั้นคนร้ายเป็นชายความสูงประมาณ 165 เซนติเมตร เดินปรี่เข้ามา ก่อนชักอาวุธปืนออกมาข่มขู่ ซึ่งพนักงานหญิงในร้านทั้งหมด 8 คน ไม่ได้มีการขัดขืน ก่อนพากันวิ่งหนีตายไปหลังร้าน ก่อนที่ภายในเวลาต่อมา ตรวจสอบความเสียหาย พบว่าคนร้ายกวาดสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 1 บาท ที่ตู้ ไปกว่า 40 เส้น รวมมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท

พลตำรวจตรี สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ระดมกำลังออกตามล่าโจรชิงทองรายนี้อย่างเต็มที่ โดยตำรวจชุดไล่ล่าได้แกะรอย จุดที่รั้วตาข่ายด้านหลังห้าง ซึ่งเป็นจุดที่คนร้ายหลบหนีไปได้ พบว่ามีร่องรอยชำรุดเป็นรูขนาดใหญ่ ทำให้คนร้ายลอดรั้วตาข่ายที่ชำรุดหลบหนีไปได้อย่างง่ายดาย และคาดว่าคนร้ายน่าจะมาดูลาดเลาเส้นทางหลบหนีมาหลายวันแล้ว และน่าจะชำนาญพื้นที่ดังกล่าวเป็นอย่างดี

จากการตรวจที่เกิดเหตุ ร่วมกับกองพิสูจน์หลักฐานจังหวัด พบรอยนิ้วมือแฝงและรอยพื้นรองเท้าบนกระจกเคาน์เตอร์หน้าร้าน ซึ่งจะต้องนำส่งไปตรวจพิสูจน์ สำหรับคนร้ายรายนี้ จากการสอบสวนปากคำพนักงานของร้านทั้งหมด พบว่าคนร้ายพูดสำเนียงคนภาคใต้ชัดเจน โดยพูดคำว่า "หลบไป ๆ" ก่อนใช้ปืนส่ายไปมา เพื่อข่มขู่ก่อนพนักงาน ก่อนลงมือชิงทอง สำหรับอาวุธปืนน่าจะเป็นอาวุธคล้ายปืนพกสั้นออโตเมติก สีดำ ซึ่งคาดว่าน่าจะได้ตัวเร็ว ๆ นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง