ผู้รับเหมาสร้างถนนทิ้งงานทำชาวบ้านเดือดร้อน จ.กระบี่

View icon 70
วันที่ 29 มี.ค. 2566 | 12.52 น.
7 สีช่วยชาวบ้าน
แชร์
7 สีช่วยชาวบ้าน - ผู้รับเหมาสร้างถนนที่จังหวัดกระบี่ ทิ้งงาน สร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้าน วอนหน่วยงานที่รับผิดชอบเร่งแก้ไข

ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ริมถนยสายหมู่บ้านตัวอย่าง - ทะเลหอย หมู่ 4 ตำบลเขาเขน อำเภอปลายพระยา จังหวัดกระบี่ ร้องเรียนกับผู้สื่อข่าว 7 สีช่วยชาวบ้านว่า เดือดร้อนจากฝุ่นละอองที่เกิดจากโครงการซ่อมสร้างผิวทางแอสฟัลต์คอนกรีต ตั้งแต่หน้าองค์การบริหารส่วนตำบลเขาเขน ถึงสะพานบ้านยายท่อม ระยะทาง 1.4 กิโลเมตร ใช้งบประมาณ 8,292,000 บาท เริ่มสัญญาเมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2565 และสิ้นสุดสัญญาวันที่ 6 เมษายนปีนี้

จากการตรวจสอบของทีมข่าวพบว่า ผู้รับเหมาไม่ได้เข้ามาทำงาน แต่นำเครื่องจักร และรถบรรทุกมาจอดทิ้งจึงอยากให้มีการตรวจสอบการทำงานของผู้รับเหมา และแก้ปัญหาฝุ่นด้วยการจัดหารถบรรทุกน้ำ มาฉีดพ่นลดฝุ่นที่เกิดขึ้นอย่างเร่งด่วน

ด้าน นายราชศักดิ์ จิตคำรณ นายช่างโยธาปฏิบัติงาน สำนักทางหลวงชนบทที่ 14 (กระบี่) กรมทางหลวงชนบท เปิดเผยว่า ผู้รับเหมาไม่ปฏิบัติตามสัญญา ทำให้การก่อสร้างถนนไม่เป็นไปตามมาตรฐาน ทางผู้ควบคุมงานจึงสั่งให้ปรับแก้ แต่ผู้รับเหมากลับไม่แก้ไขตามที่ผู้ควบคุมงานสั่งการ จึงทำให้ชาวบ้านได้รับผลกระทบไปด้วย ขณะนี้เตรียมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อแก้ปัญหาฝุ่นบรรเทาความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านในเบื้องต้น และจะหามาตรในการจัดการปัญหากับผู้รับเหมาต่อไป