ผู้ค้า คาดขนมผสมกัญชา 600 มก.นำเข้าจากต่างประเทศ จ.ภูเก็ต

View icon 140
วันที่ 29 มี.ค. 2566 | 11.33 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - หลังแพทย์โพสต์เตือนผู้ปกครอง ให้ระวังบุตรหลาน ซื้อขนมคุกกี้สอดไส้ ที่มีส่วนผสมกัญชา โดยมีสาร THC มากกว่า 600 มิลลิกรัม โดยเฉพาะเด็ก ๆ หากกินเข้าไปอาจอันตราย บางรายถึงกับต้องนำตัวส่งโรงพยาบาล

ผู้ค้า คาดขนมผสมกัญชา 600 มก.นำเข้าจากต่างประเทศ จ.ภูเก็ต
ทีมข่าวไปสำรวจร้านขายผลิตภัณฑ์กัญชาที่ได้รับอนุญาตแล้ว ในย่านเมืองเก่าภูเก็ต ซึ่งลูกค้าชาวไทยและต่างชาติแวะเวียนไปใช้บริการไม่ขาดสาย

เจ้าของร้านเห็นขนมดังกล่าวจากรูปแล้ว ยืนยันว่าไม่มีขายในร้านของคนไทย เพราะขนมนี้ ต้องนำเข้าจากต่างประเทศ และลักลอบขาย ปัจจุบันในไทย มีกลุ่มคนไทยที่ผลิตกัญชา หรือขนมผสมกัญชา ถูกต้องตามกฎหมายและมีความปลอดภัย จึงอยากเตือนผู้ที่อยากใช้กัญชาให้ศึกษาก่อน หากไม่มั่นใจให้ปรึกษาแพทย์หรือผู้ที่มีความรู้ก่อน

กัญชาไม่ได้รับความนิยม ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ จ.ยะลา
ส่วน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่มีการต่อต้านกัญชา และเป็นของต้องห้ามสำหรับศาสนาอิสลาม ทำให้กัญชาไม่ได้รับความนิยมจากประชาชนในพื้นที่ ซึ่งทีมข่าวไปสำรวจร้านสะดวกซื้อรอบสถานศึกษา ร้านขายผลิตภัณฑ์กัญชา ในเทศบาลนครยะลา ก็ไม่พบคุกกี้กัญชา หรือขนมอื่น ๆ ที่ระบุว่ามีส่วนผสมกัญชาวางขาย เจ้าของร้านขายกัญชา ให้ข้อมูลว่า ใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ จะนำกัญชาไปใช้ในทางการแพทย์เท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง