ฝนฟ้าอากาศ 29 มี.ค.66

View icon 47
วันที่ 29 มี.ค. 2566 | 20.04 น.
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
บางพื้นที่ยังมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด และมีฝนฟ้าคะนอง ลมแรงเกิดขึ้นได้ ติดตามกับคุณนันทิพัฒน์ ในฝนฟ้าอากาศ

ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อน ยังคงปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้ช่วงนี้อากาศร้อนถึงร้อนจัด ขณะเดียวกัน มวลอากาศเย็นกำลังปานกลาง แผ่ปกคลุมภาคอีสาน และทะเลจีนใต้ ส่งผลทำให้มีลมใต้ และลมตะวันออกเฉียงใต้ พัดนำความชื้นจากทะเล เข้ามาปกคลุมไทยตอนบนด้วย ต้องระวังพายุฝน ลมแรง และมีลูกเห็บตกบางแห่งด้วย

สภาพอากาศแต่ละภาค
ภาคเหนือ อากาศร้อนถึงร้อนจัด อุณหภูมิสูงสุด 37-40 องศาเซลเซียส และต้องระวังพายุฝน 20 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ กับมีลมแรง และมีลูกเห็บตกบางแห่ง ที่พิจิตร พิษณุโลก และเพชรบูรณ์

ภาคอีสาน อากาศร้อน อุณหภูมิสูงสุด 34-36 องศาเซลเซียส และมีพายุฝน 40 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ กับมีลมแรง ตกได้ที่จังหวัดเลย หนองบัวลำภู ชัยภูมิ ขอนแก่น มหาสารคาม ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี

ภาคกลาง อากาศร้อน อุณหภูมิสูงสุด 35-37 องศาเซลเซียส ต้องระวังพายุฝน 20 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ กับมีลมแรง ส่วนมากจะตกที่นครสวรรค์ ชัยนาท ลพบุรี สระบุรี สิงห์บุรี อ่างทอง และพระนครศรีอยุธยา

ภาคตะวันออก อากาศร้อน อุณหภูมิสูงสุด 31-34 องศาเซลเซียส และมีพายุฝน 60 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ กับมีลมแรง ตกได้ที่นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด ทะเลคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร

ภาคใต้ มีฝน 20 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ตกได้ที่นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ยะลา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล อ่าวไทย คลื่นสูงประมาณ 1 เมตร ทะเลอันดามัน คลื่นต่ำกว่า 1 เมตร

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล อากาศร้อน อุณหภูมิสูงสุด 32-36 องศาเซลเซียส และมีพายุฝน 30 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ กับมีลมแรง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง