นายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี เชิญถุงพระราชทาน และเครื่องอุปโภคบริโภคไปมอบแก่ราษฎรที่ประสบวาตภัย ที่จังหวัดเชียงใหม่

View icon 83
วันที่ 29 มี.ค. 2566 | 20.07 น.
ข่าวในพระราชสำนัก
แชร์
ที่ลานกิจกรรมโรงเรียนเจ้าพ่อหลวงอุปถัมภ์ 1 อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ นายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญถุงพระราชทาน และเครื่องอุปโภคบริโภค ไปมอบแก่ผู้ว่าราชการจังหวัด และอำเภอที่ประสบวาตภัย ประกอบด้วย อำเภอเมือง อำเภอแม่ริม อำเภอสันทราย อำเภอสันกำแพง อำเภอแม่อาย อำเภอแม่วาง อำเภอดอยเต่า อำเภอฝาง และมอบแก่ราษฎรที่ประสบวาตภัย จำนวน 541 ถุง

ในตอนบ่าย เชิญถุงพระราชทาน และเครื่องอุปโภคบริโภค 1,856 ถุง ไปมอบแก่ราษฎร ณ อาคารศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลฟ้าฮ่าม โอกาสนี้ องคมนตรี ได้เชิญพระราชกระแสทรงห่วงใยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ไปกล่าวให้ราษฎรที่ประสบวาตภัย และเจ้าหน้าที่ได้รับทราบ พร้อมลงพื้นที่เชิญถุงพระราชทาน และเครื่องอุปโภคบริโภค ไปมอบแก่ราษฎรที่ประสบวาตภัยบริเวณหมู่บ้านม้ง-ดอยปุย ตำบลสุเทพ และพื้นที่ตำบลฟ้าฮ่าม จำนวน 10 ครอบครัว

จังหวัดเชียงใหม่ เกิดเหตุวาตภัยและพายุฤดูร้อน เมื่อวันที่ 18 และ 19 มีนาคมที่ผ่านมา โดยมีฝนตก ลมกระโชกแรง และมีลูกเห็บตกในพื้นที่ต่าง ๆ ส่งผลให้บ้านเรือนราษฎรเสียหายทั้งหลังและเสียหายบางส่วน สิ่งสาธารณประโยชน์ พื้นที่ทางการเกษตรได้รับความเสียหายเป็นวงกว้าง และต้นไม้หักโค่นทับสายไฟฟ้าแรงสูงกีดขวางเส้นทางการจราจร โดยเฉพาะในพื้นที่อำเภอเมือง อำเภอแม่ริม อำเภอสันทราย และอำเภอสันกำแพง มีราษฎรได้รับความเดือดร้อนและผลกระทบกว่า 3,595 ครัวเรือน ในพื้นที่ 8 อำเภอ 27 ตำบล 92 หมู่บ้าน

ข่าวอื่นในหมวด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง