บูรณะหลวงพ่อโสธรเสร็จแล้ว เตรียมพิธีสมโภชน์ จ.ฉะเชิงเทรา

View icon 30
วันที่ 30 มี.ค. 2566 | 04.11 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - การบูรณะหลวงพ่อโสธร ที่เป็นดรามาก่อนหน้านี้ ขณะนี้การบูรณะได้แล้วเสร็จเกือบ 100 เปอร์เซ็นต์ และเตรียมจัดพิธีสมโภช ระหว่างวันที่ 2-6 เมษายน ที่จะถึงนี้

เป็นภาพของหลวงพ่อโสธร ซึ่งประดิษฐานอยู่ตรงกลางแท่นพระ หลังได้รับการบูรณะจากกรมศิลปากรพร้อมกับพระพุทรูปบนแท่นพระรวม 17 องค์ จนแล้วเสร็จเกือบ 100 เปอร์เซ็นต์ ขาดเพียงดวงเนตรที่จะต้องทำพิธีเบิกเนตร โดยจะใช้มุกแท้เป็นดวงเนตรหลวงพ่อโสธร ในงานสมโภชน์องค์หลวงพ่อโสธร ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-6 เมษายน ที่จะถึงนี้ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ มีดรามานำรูปในอดีตมาเปรียบเทียบ ขณะอยู่ระหว่างการบูรณะ ที่นอกจากประเด็นเรื่องตาของหลวงพ่อโสธร ยังมีเรื่องพระเกศายังเป็นสีดำ ยังไม่ได้เป็นสีทองเหมือนขณะนี้

พระราชภาวนาพิธาน วิ. เจ้าอาวาสวัดโสธรวราราม วรวิหาร เจ้าคณะจังหวัดฉะเชิงเทรา และเจ้าอาวาสวัดโสธรวรารามวรวิหาร เปิดเผยว่า ในวันที่ 2 เมษายน 2566 วัดจะมีการจัดงาน ในช่วงเช้าเป็นพิธีพรามณ์ และต่อด้วยพิธีพุทธ มีการเจริญพระพุทธมนต์ ส่วนในช่วงเย็นของวันที่ 2-6 ก็จะมีการเจริญพุทธมนต์เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา องค์หลวงพ่อพุทธโสธร และพระพุทธรูปบนแท่นพระ ทั้งหมด พร้อมทั้งมีการแสดงของกรมศิลปากร โดยช่วงนี้วัดเปิดพระอุโบสถให้ประชาชนเข้ากราบสักการะหลวงพ่อพุทธโสธรทุกวัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง