สันธนะ มาแปลกชี้เงิน 6 ล้านบาท แค่ฝากทำบุญ

View icon 23
วันที่ 30 มี.ค. 2566 | 04.23 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - เรียกได้ว่าการให้สัมภาษณ์ของนายสันธนะ ที่เป็นคู่ปรับกับนายชูวิทย์ เกี่ยวกับประเด็นเงิน 6,000,000 บาท มาแปลกคำพูดฟังดูเหมือนไม่เข้าข้าง แต่ข้อมูลที่ออกมากลับเป็นผลดีต่อ นายชูวิทย์ เสียอย่างนั้น

ที่ต้องใช้คำว่ามาแปลก เพราะช่วงเกือบ 6 เดือนที่ผ่านมา ความเคลื่อนไหว และการให้สัมภาษณ์ของนายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล ที่ออกมาแต่ละครั้ง ก็เหมือนประกาศว่าตนเองกับ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ยืนอยู่คนละฝั่งมาโดยตลอด ซึ่งพอ นายสันธนะ ที่เป็นคู่ปรับ บอกว่าจะไปกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อสอบถามความคืบหน้าคดีสารวัตซัว หลายคนก็เดากันว่าน่าจะออกมาสนับสนุนให้มีการตรวจสอบ หรือ เปิดหลักฐานใหม่ ซ้ำเติม นายชูวิทย์ แน่ ๆ แต่กลายเป็นว่าข้อมูลที่ให้สัมภาษณ์ออกมา เหมือนจะเป็นประโยชน์กับ นายชูวิทย์ เสียมากกว่า

นายสันธนะ บอกว่า ข้อมูลที่ได้มาพบว่า มีนายทุนกลุ่มหนึ่งต้องการทำธุรกิจ อาบอบนวด ชื่อ "ลาลิซ่า" ย่านรัชดาภิเษก แล้วเห็นว่า นายชูวิทย์ เคยทำกิจการนี้มาก่อน จึงไหว้วานให้คนที่ชื่อ "ศักดิ์" ซึ่งเคยทำธุรกิจเกี่ยวกับแผ่น CD กับ "เปี๊ยก" ที่เป็นอดีตตำรวจ ไปติดต่อเพื่อขอคำปรึกษาว่าต้องทำอย่างไรบ้าง

ส่วนเงิน 6,000,000 บาทมาจาก นายอ๊อด หนึ่งในผู้ร่วมลงทุนที่อยู่ในจังหวัดเชียงใหม่ เห็นว่าหากจะเปิดกิจการใหม่ ก็ต้องทำบุญเพื่อความเป็นสิริมงคล แต่ไม่อยากให้ภาพลักษณ์ของกลุ่มทุนดูไม่ดี จึงฝากเงินให้ นายชูวิทย์ ไปบริจาคโรงพยาบาลแทน ภาพถ่ายที่หลุดออกมาก็เป็นภาพเมื่อวันที่ 30 มีนาคม ปี 2565 ไม่ได้เกิดขึ้นในปีนี้ และเงินจำนวนนี้ หรือกลุ่มทุนกลุ่มนี้ ก็ไม่น่าเกี่ยวข้องกับสารวัตรซัว เพราะเจ้าตัวไม่มีแผนจะทำธุรกิจอาบอบนวด และยืนยันว่าที่ออกมาพูดแบบนี้ก็ไม่ใช่ต้องการปกป้องสารวัตรซัวด้วย

ส่วน ทนายษิทรา เปิดเผยว่า ได้รับการติดต่อจากกองบังคับการปราบปราม ให้เข้าไปให้ข้อมูลเรื่องเงิน 6,000,000 บาทแล้ว ซึ่งก็จะไปพบตำรวจในสัปดาห์นี้ แต่ยังไม่ได้ระบุวันเวลาที่ชัดเจนว่าจะเป็นวันไหน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง