นครพนม พายุฤดูร้อนทำพิษ บ้านเรือนพังเสียหายนับ 100 หลัง

นครพนม พายุฤดูร้อนทำพิษ บ้านเรือนพังเสียหายนับ 100 หลัง

View icon 239
วันที่ 30 มี.ค. 2566 | 09.20 น.
ข่าวช่อง7HD
แชร์
พายุฤดูร้อนทำพิษ พ่อเมือง ระดมเจ้าหน้าที่ตรวจสอบความเสียหาย หลังอากาศแปรปรวนเกิดพายุฤดูร้อน พัดบ้านเรือนพังเสียหาย พื้นที่ 6 อำเภอ หนักสุด อ.ศรีสงคราม บ้านพังเสียหาย นับ 80 หลัง เสียหายหนักกว่า 10 หลัง บางหลังสุดอ่วมค่าความเสียหายนับแสน แจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่เฝ้าระวังต่อเนื่อง

เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ จ.นครพนม ความคืบหน้ากรณีเกิดพายุฤดูร้อนพัดบ้านเรือน ชาวบ้าน พังเสียหาย หลังสภาพอากาศแปรปรวนร้อนอบอ้าวในช่วง 2 วันที่ผ่านมา จนกระทั่งเกิดฝนฟ้าคะนอง ลมพายุพัดบ้านเรือนชาวบ้าน ได้รับความเสียหาย จากการตรวจสอบความเสียหายของ ของสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครพนม ร่วมกับหน่วยงานป้องกันและสาธารณภัยองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พบมีพื้นที่ได้รับผลกระทบ จำนวน 6 อำเภอ มีบ้านเรือนถูกลมพายุพัดหลังคาพังเสียหายรวมกว่า 100 หลังคาเรือน มีเสียหายหนัก มากกกว่า 10 หลังคาเรือน ส่วนพื้นที่อำเภอศรีสงคราม ถือว่าได้รับผลกระทบหนักสุด บ้านเรือนพังเสียหาย มากกว่า 80 หลังคาเรือน มีเสียหายหนัก กว่า 5 หลังคาเรือน บางรายคาดว่าต้องเสียค่าซ่อมแซม นับแสนบาท

ล่าสุดทางด้าน นายวันชัย จันทร์พร ผวจ.นครพนม ได้ประสานหน่วยงานเกี่ยวข้อง ระดมเจ้าหน้าที่กำลังทหารช่าง จาก มณฑลทหารบกที่ 210 นครพนม นรข. ฝ่ายปกครอง ผู้นำชุมชนท้องถิ่น ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหาย และเข้าตรวจสอบซ่อมแซมฟื้นฟู ช่วยเหลือชาวบ้านเร่งด่วน และประสานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เข้าไปสนับสนุนให้การช่วยเหลือมอบถุงยังชีพ รวมถึงงบประมาณซ่อมแซมตามระเบียบทางราชการ ตามความเสียหายจริง รายละไม่เกิน 30,000 บาท ส่วนที่เหลือต้องออกค่าใช้จ่ายซ่อมเอง อีกทั้งยังแจ้งเตือนให้ประชาชนในพื้นที่เฝ้าระวัง ตรวจสอบบ้านเรือนให้มีความแข็งแรง เนื่องจากในช่วงนี้ยังมีความเสียงที่จะเกิดอากาศแปรปรวนมีพายุพัดกระหน่ำซ้ำอีก