ชื่นชมกู้ภัยทำคลอดหญิงท้องแก่ในรถทัวร์ ขณะโดยสารผ่าน จ.เชียงใหม่

ชื่นชมกู้ภัยทำคลอดหญิงท้องแก่ในรถทัวร์ ขณะโดยสารผ่าน จ.เชียงใหม่

View icon 257
วันที่ 30 มี.ค. 2566 | 10.36 น.
ข่าวช่อง7HD
แชร์
ชื่นชมกู้ภัยและทีมกู้ชีพเวียงพิงค์เชียงใหม่ ช่วยทำคลอดให้กับหญิงเมียนมาท้องแก่ คลอดบนรถโดยสารจากกรุงเทพไปอำเภอท่าตอน คนขับรถรีบจอดแวะที่อำเภอเมือง ก่อนประสานกู้ภัยเข้าช่วยเหลือจนทำคลอดเด็กทารกเพศหญิง โดยปลอดภัย

ภาพประทับใจ และน่าชื่นชมความสามารถของทีมกู้ชีพ และกู้ภัยจังหวัดเชียงใหม่ โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 05.10 น วันที่ 30 มีนาคม 2566 ทางศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน ศูนย์กู้ชีพเวียงพิงค์จังหวัดเชียงใหม่ ได้รับแจ้งว่าได้มีหญิงปวดท้องใกล้คลอด เดินทางมากับรถทัวร์โดยสาร สายกรุงเทพฯ - ท่าตอน หมายเลขทะเบียน 16-1011 กรุงเทพมหานคร ต้องการความช่วยเหลือ ทางศูนย์กู้ชีพยังได้จัดรถพยาบาล เข้าตรวจสอบ โดยพบว่ารถทัวร์คันดังกล่าวได้เดินทางจากกรุงเทพฯ ซึ่งเมื่อได้รับแจ้งว่ามีหญิงปวดท้องใกล้คลอดผู้ขับขี่รถโดยสารคันดังกล่าว จึงได้ตัดสินใจมาจอดรอยังบริเวณสถานีขนส่งแห่งที่ 3 จังหวัดเชียงใหม่ ที่ตัวอำเภอเมือง เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงพบว่า หญิงคนดังกล่าวเป็นชาว เมียนมา ไม่สามารถพูดภาษาไทยได้ โดยได้เดินทางมาจากกรุงเทพฯกลับรถโดยสารคันดังกล่าว แต่เมื่อมาใกล้ถึงยังตัวเมืองเชียงใหม่ก็ได้มีอาการปวดท้องคลอด ทางพนักงานขับรถจนได้ประสานเจ้าหน้าที่เข้ามาให้การช่วยเหลือในการทำคลอด

ทั้งนี้พบว่าหญิงคนดังกล่าวได้คลอดเด็กทารกหญิง น้ำหนักประมาณ 2.5 กิโลกรัม จากการตรวจสอบเบื้องต้นสุขภาพแข็งแรงดี ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันปฐมพยาบาลก่อนนำมารดาและเด็กทารกดังกล่าว นำส่งยังโรงพยาบาลนครพิงค์เพื่อทำการตรวจเช็คสุขภาพอีกครั้งหนึ่ง ทั้งนี้ระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังปฐมพยาบาล ผู้โดยสารที่เดินทางมากับรถคันดังกล่าวต่างพากันเห็นใจหญิงสาวคนดังกล่าว และได้ช่วยกัน นำเงินมามอบให้กับหญิงสาวคนดังกล่าวเพื่อเป็น ค่าใช้จ่ายในการเข้ารักษาตัวอย่างโรงพยาบาลในครั้งนี้ ซึ่งเป็นภาพที่น่าประทับใจอย่างยิ่ง ก่อนรถคันดังกล่าวจะออกเดินทางไปยังปลายทางต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง