เลือกตั้ง 2566 : "อุ๊งอิงค์" เผยตื่นเช้ามาพบกับข่าวไฟไหม้ป่า ลั่นเมื่อ พท.เป็นรัฐบาล วาระนี้จะเป็นวาระแห่งชาติ

เลือกตั้ง 2566 : "อุ๊งอิงค์" เผยตื่นเช้ามาพบกับข่าวไฟไหม้ป่า ลั่นเมื่อ พท.เป็นรัฐบาล วาระนี้จะเป็นวาระแห่งชาติ

View icon 72
วันที่ 30 มี.ค. 2566 | 11.56 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ไฟป่า "อุ๊งอิงค์" เผยตื่นเช้ามาพบกับข่าวไฟไหม้ป่า วันนี้ทำได้แค่ส่งกำลังใจ ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า เมื่อเพื่อไทยเป็นรัฐบาล วาระนี้จะเป็นวาระแห่งชาติ ความอันตรายของอากาศจะต้องลดลงทันที

ไฟป่า! อุ๊งอิ๊งค์ แพทองธาร ชินวัตร  ประธานครอบครัวเพื่อไทย หลังจากประกาศลาคลอด หยุดพักการเดินสายช่วยหาเสียงให้กับสมาชิกพรรคเพื่อไทย 1 สัปดาห์ โดยจะกลับมาอีกครั้งวันที่ 5 เม.ย.66 ล่าสุดวันนี้ (30 มี.ค.66) อุ๊งอิงค์ เคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุข้อความว่า ตื่นมาเช้านี้พบกับข่าวไฟไหม้ป่าที่เชียงราย  เชียงใหม่ นครนายก และข่าวว่าเชียงใหม่ทุบสถิติเมืองที่มีมลพิษทางอากาศสูงที่สุดในโลก วันนี้ ”อิ๊งค์” ทำได้แค่ส่งกำลังใจ และความห่วงใยให้แก่พี่น้องที่เดือดร้อน โดยเฉพาะครอบครัวที่มีเด็กเล็กๆ ทุกคน อิ๊งค์เข้าใจความเครียดของคนเป็นผู้ปกครองที่มีต่อสุขภาพลูกดีค่ะ อะไรก็ไม่เจ็บใจเท่าแค่ตื่นมาแล้วลูกยังมีอากาศดีๆ หายใจเข้าไปไม่ได้

อุ๊งอิ๊งค์ ระบุด้วยว่า ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า เมื่อเพื่อไทยเป็นรัฐบาล วาระนี้จะเป็นวาระแห่งชาติ ความอันตรายของอากาศจะต้องลดลงทันที อากาศสะอาดต้องเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานของประชาชน ขอเรียกร้องให้รัฐบาลขณะนี้ เร่งคลี่คลายสถานการณ์ให้เร็วที่สุด หน่วยงานของรัฐต้องเร่งช่วยเหลือดับไฟก่อนจะลาม เพื่อไม่ให้กระทบสัตว์ป่า และทรัพยากรป่าไม้ไปมากกว่านี้ค่ะ พร้อมเร่งเตรียมแผนระยะสั้น และระยะยาวที่เป็นระบบ เพราะเหตุการณ์ลักษณะเช่นนี้เกิดขึ้นทุกปี

สุดท้าย ขอส่งกำลังใจ ถึงเจ้าหน้าที่ทุกท่านนะคะ ขอบคุณที่ทำงานอย่างเต็มที่ท่ามกลางข้อจำกัดและเสียสละสุขภาพของตัวเองเข้าไปดับไฟป่า

เกาะติดทุกความเคลื่อนไหว เลือกตั้ง 66 #วาระคนไทย ได้ที่ www.ch7.com/election2566

ช่องทางโซเชียลมีเดีย
Facebook : www.facebook.com/Ch7HDNews
Twitter : www.twitter.com/Ch7HD
IG : www.instagram.com/ch7hd_news
TikTok : www.tiktok.com/@ch7hd_news
Youtube : www.bit.ly/youtubech7hd