ศึกแย่งลูกค้า! คนขับรถรับจ้างวางมวยหน้าสถานีรถไฟ จ.ประจวบคีรีขันธ์

View icon 20
วันที่ 30 มี.ค. 2566 | 16.33 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เป็นเหตุทะเลาะวิวาทของคนขับรถรับจ้าง เมื่อมีชาวต่างชาติเรียกรถผ่านแอปพลิเคชัน แต่กลับถูกคนรถรับจ้างเจ้าถิ่น ซึ่งเกิดอาการฉุนทำร้ายคนขับรถรับจ้างผ่านแอปฯ พร้อมกับวางมวยกันหน้าสถานีรถไฟหัวหิน ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของประเทศไทย งานนี้ชาวเน็ตพากันทัวร์ลง พร้อมระบุว่า "ป่าเถื่อน" ทำเสียภาพพจน์เมืองท่องเที่ยวชั้นนำของประเทศ

นี่เป็นคลิปที่มีการแชร์กันในโลกออนไลน์ ซึ่งเป็นเหตุทะเลาะวิวาทของคนขับรถรับจ้าง บริเวณหน้าสถานีรถไฟหัวหิน อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งผู้โพสต์เป็นคู่กรณี พร้อมเปิดเผยว่า ผู้โดยสารชาวต่างชาติเรียกบริการรถผ่านแอปพลิเคชัน แต่กลับคนขับรถเจ้าถิ่นถูกทำร้ายร่างกาย โดยมีคลิปพร้อมระบุว่า "คนหัวหินแท้ ๆ ขับรถรับผู้โดยสารต่างประเทศ หน้าสถานีรถไฟหัวหิน อยู่ ๆ ก็มีคนขับรถรับจ้างเจ้าถิ่นเดินมาต่อว่า พอเราเถียงสวน ก็ด่ากัน และเริ่มทำร้ายร่างกายเราก่อน เราก็ต้องป้องกันตัว มีหลักฐาน ป่าเถื่อน มิน่าผู้โดยสารเรียกเรา ไม่พิจารณาตัวเองเลย ขอแจ้งความข้อหาทำร้ายร่างกายเราก่อน ดำเนินคดีแน่ ไม่ยอมความด้วย"

โดยมีรายงานข่าวว่า คนขับผู้เสียหายทำงานอยู่ที่สำนักงานเทศบาลเมืองหัวหิน และใช้เวลาว่างไปขับรถรับจ้างดังกล่าว โดยเธอได้รับบาดเจ็บ มีบาดแผลตามร่างกายหลายแห่ง และได้ไปตรวจร่างกายไว้แล้ว

ส่วนโพสต์ดังกล่าว หลังเผยแพร่ออกไป มีการส่งต่อ และเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก โดยต่างระบุว่า ไม่น่าจะเกิดเรื่องดังกล่าวขึ้นมา และที่สำคัญเหตุการณ์ในครั้งนี้ ทำให้เสียภาพลักษณ์เมืองท่องเที่ยวชั้นนำของประเทศ

เนื่องจากเกิดเหตุการณ์ต่อหน้านักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ซึ่งยืนอยู่เหตุการณ์ และตกตะลึงกับเหตุดังกล่าว อีกทั้งต่างสงสัยว่า เหตุใดพนักงานรักษาความปลอดภัยของสถานีรถไฟหัวหินที่ปรากฏในคลิป ถึงไม่ห้ามหรือระงับเหตุดังกล่าว

ทีมข่าวได้ติดตามเรื่องนี้ และได้พบกับ นางสาวปอ ผู้ก่อเหตุ โดยบอกกับทีมข่าวว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้เดินเข้าไปถามคนขับรถรับจ้างผ่านแอปพลิเคชันดี ๆ ว่า ให้ถอยไปรับผู้โดยสารจุดอื่นได้ไหม เพราะตรงนี้มีคิวแท็กซี่ประจำอยู่ แต่กลับถูกต่อว่ากลับมา แถมยังถูกพวงกุญแจข่วนหน้า จนได้รับบาดเจ็บ จึงเกิดความโมโห และได้ลงไม้ลงมือกันตามที่ปรากฏตามคลิป พร้อมออกมายอมรับผิดและต้องขอโทษสังคมและคนหัวหินที่ทำให้เกิดเรื่องขึ้นมาแบบนี้

ด้าน พ.ต.อ.หงส์พรหม วิศิษฐ์ชนะชัย ผกก.สภ.หัวหิน เปิดเผยว่า วันนี้ได้นัดมาสอบถามพร้อมรวบรวมหลักฐานทั้งหมด เพื่อให้รู้ว่าทั้ง 2 ฝ่าย มีหลักฐานครบ การจัดตั้งวินรถให้บริการ การจัดการ การสมัครแอปพลิเคชันต่าง ๆ ถูกต้องหรือไม่ อยากให้ทั้งคู่ใจเย็น ต้องมองถึงภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของประเทศเป็นหลัก