ถกไม่เถียง : ลูกสาวแฉแม่แท้ๆ รับเลี้ยงผู้ป่วย หวังเงิน 8 พันต่อเดือน ลับหลังทุบตี ให้กินข้าวบูด!

View icon 63
วันที่ 30 มี.ค. 2566 | 16.17 น.
ถกไม่เถียง
แชร์
ถกไม่เถียง - ลูกสาวโพสต์ประจานแม่แท้ ๆ ของตัวเอง ว่ารับเลี้ยงผู้ป่วยพิการติดเตียงได้เงินเดือน 8,000 บาท แต่ไม่ดูแลผู้ป่วยให้ดี มีการทำร้ายผู้ป่วยหลายครั้ง อาหารก็ให้กินแต่ของบูด ๆ มดขึ้นเต็มจาน จนผู้ป่วยติดเตียงคิดฆ่าตัวตายถึง 2 ครั้ง

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังบ้านที่เกิดเหตุ พบกับ นางสาวญา ผู้โพสต์ เล่าให้ฟังว่า เมื่อประมาณ 1 ปีที่แล้ว แม่ตนเองได้พาผู้ป่วยติดเตียงพิการครึ่งซีกคนหนึ่งมาอาศัยอยู่ที่บ้าน ซึ่งผู้ป่วยติดเตียงคนนี้เป็นลูกของลูกพี่ลูกน้องของแม่ โดยแม่จะได้รับค่าจ้างเดือนละ 8,000 บาท จากลูกพี่ลูกน้องของแม่ ตลอดระยะเวลาที่แม่ดูแลผู้ป่วยติดเตียงรายนี้ แม่ได้ทำร้ายร่างกายตบศีรษะ ชกแขน แถมยังนำข้าวบูดมาให้กินอยู่ทุกวัน และวันหนึ่งจะได้กินข้าวแค่มื้อเดียว จนผู้ป่วยติดเตียงรายนี้ทนไม่ไหว พยายามพาตัวเองไปฆ่าตัวตายในคลองน้ำหลังบ้านถึง 2 หน แต่โชคดีมีคนช่วยไว้ทัน และแม่ยังบอกอีกว่า ถ้าหากส่งหนี้ที่จำนำเล่มรถไว้หมด ก็จะทิ้งไม่สนใจผู้ป่วยติดเตียงผู้นี้แล้ว
 
ตนเองอยากให้ญาติพี่น้องของผู้ป่วยรายนี้มารับไปดูแลเอง รวมถึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือ ตนเองสุดทนพฤติกรรมของแม่แล้ว ตนและคนอื่นพยายามบอกแม่แล้วว่า อย่าทำร้ายเขา สงสารเขา แต่แม่ก็ไม่ฟัง

ทางด้านแม่ออกมาโต้ว่า ไม่เคยทำร้ายผู้ป่วยเลย ข้าวก็หุงใหม่ทุกวันจะบูดได้อย่างไร เรื่องที่เกิดขึ้นเพราะลูกสาวไม่ชอบตนเอง เพราะเคยทะเลาะกันถึงขั้นลงไม้ลงมือ แจ้งความขึ้นโรงพักกันมาแล้ว หลังจากนี้ตนเองจะไม่รับใครมาเลี้ยงแล้ว เข็ดแล้ว

ล่าสุด เจ้าหน้าที่จากสถานคุ้มครองและพัฒนาคนพิการบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา ได้มารับตัวผู้ป่วยไปดูแลแล้ว เนื่องจากทางญาติผู้ป่วยติดต่อไปขอความช่วยเหลือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง