คนขับรถแท็กซี่ หวิดวางมวยกับ รปภ.การท่าฯ จ.สมุทรปราการ

View icon 27
วันที่ 30 มี.ค. 2566 | 16.34 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - คนขับรถแท็กซี่ใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายภาพระหว่างที่กำลังปะทะคารม อยู่กับทางเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของการท่าอากาศยาน ภายในสนามบินสุวรรณภูมิ จนทำให้มีผู้ที่ให้ความสนใจและแห่แชร์คลิปดังกล่าวพร้อมกับวิพากษ์วิจารณ์แตกออกเป็น 2 ฝ่าย

เพจ เพื่อนตํารวจแฟนเพจ โพสต์คลิปนี้เอาไว้ พร้อมกับระบุข้อความ ว่า ปะทะกับนักเลงสุวรรณภูมิ มันน่ากลัวมาก

ล่าสุดผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ จากการสอบถามผู้เกี่ยวข้องของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้ข้อมูลว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงประมาณเที่ยงคืนของวันที่ 18 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าหน้าที่ รปภ. ฝ่ายจราจรจุดส่งผู้โดยสารขาออก ชั้น 4 ชานชลานอก พบว่ามีรถแท็กซี่คันดังกล่าว ขับรถเปล่าไม่มีผู่โดยสารเข้ามาในพื้นที่ ผู้ปฎิบัติหน้าที่จึงผลักดันให้ออกไป มิให้รถแท็กซี่คันนี้จอดเรียกรับผู้โดยสารในเขตต้องห้าม

แต่พอเจ้าหน้าที่ รปภ. เข้าไปผลักดันตามหน้าที่ ปรากฏว่าแท็กซี่คันดังกล่าวก็ไม่ยอมขับรถออก และพยามจอดเรียกรับผู้โดยสาร ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ได้ว่ากล่าวตักเตือนไปหลายครั้ง ทำให้คนขับไม่พอใจและหัวร้อน ยกนิ้วกลางให้เจ้าหน้าที่ถึง 2 ครั้ง เจ้าหน้าที่ รปภ. จึงเข้าหยุดรถ และนำเครื่องล็อกล้อมาล็อกเพื่อให้ไปเสียค่าปรับตามระเบียบ จนกระทั่งมีการด่าทอและปะทะอารมณ์กัน

ซึ่งหลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เชิญคนขับแท็กซี่คันนี้ไปเจรจาที่ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พร้อมทั้งชี้แจงระเบียบและข้อบังคับของพื้นที่ให้คนขับรายนี้เข้าใจ ซึ่งก็เจรจาพูดคุยกันได้ด้วยดี และคนขับยังรับปากจะไม่ลงคลิปดังกล่าว ซึ่งมาทราบภายหลังว่ามีการนำไปลงโพสต์ หลังจากนี้คงต้องให้ฝ่ายกฎหมายของท่าอากาศยานไทย ตรวจสอบว่าเข้าข่ายความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ว่า เข้าข่ายความผิดหรือไม่ เพื่อปกป้องการทำงานของทางเจ้าหน้าที่

สำหรับจุดดังกล่าวโดยปกติแล้วจะให้บริการรถแท็กซี่ที่มาส่งผู้โดยสารในสนามบินเท่านั้น เมื่อส่งเสร็จก็ต้องออกจากพื้นที่ทันทีห้ามเรียกรับผู้โดยสารเด็ดขาด เนื่องจากสนามบินสุวรรณภูมิจัดให้บริการรถแท็กซี่สาธารณะที่ชั้น 1 ซึ่งจะเป็นรถแท็กซี่ที่เข้าสู้ระบบสามารถตรวจสอบและติดตามรถแท็กซี่คันดังกล่าวได้ หากเกิดปัญหากับผู้โดยสารที่ใช้บริการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง