เลือกตั้ง 2566 : สุชาติ ตันเจริญ เชื่อ สว. ส่วนใหญ่ ไม่รับใช้เผด็จการแล้ว

View icon 98
วันที่ 31 มี.ค. 2566 | 06.43 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - หลังจาก นายสุชาติ ตันเจริญ อดีตสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ย้ายเข้าสังกัดพรรคเพื่อไทย เมื่อวันที่ 29 มีนาคม เมื่อวานนี้ นายสุชาติ ให้สัมภาษณ์เปิดใจกับรายการเช้านี้ที่หมอชิต ถึงเหตุผลเบื้องลึกที่ตัดสินใจย้ายพรรค

นายสุชาติ ตันเจริญ สมาชิกพรรคเพื่อไทย บอกถึงเหตุผลที่กลับเข้าสังกัดพรรคเพื่อไทย ที่มากกว่าผู้เป็นลูก คือ มดดำ คชาภา ขอร้องว่า เพราะผู้ใหญ่ชวน และพรรคเพื่อไทยมีจุดแข็งที่ภาคเหนือ อีสาน แต่ภาคกลางและตะวันออกยังขาดแม่ทัพ อีกทั้งเสียงชาวบ้านเรียกร้องให้เข้าพรรคเพื่อไทย อย่าลงพรรคที่เป็นรัฐบาลปัจจุบัน เพราะบ้านเมืองต้องเปลี่ยนฝั่งแล้ว

นายสุชาติ บอกว่า กระแสเพื่อไทยแลนด์สไลด์แรงมาก ซึ่งโอกาสการจัดตั้งรัฐบาล ไม่ต้องผสมพรรคอื่นเป็นไปได้สูง ส่วนกรณีสมาชิกวุฒิสภา หรือ สว. แต่งตั้ง ที่จะเป็นหนึ่งในตัวแปรโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ซึ่งหลายคนมองว่าไม่เป็นผลดีต่อพรรคเพื่อไทย เป็น สว.สั่งได้ ตนไม่เชื่ออย่างนั้น เพราะเป็นปีสุดท้ายของ สว. คงไม่เอาชื่อเสียงและครอบครัวมารับใช้เผด็จการ 4-5 ปีที่ผ่านมา ได้ใช้หนี้กันหมดแล้ว

นายสุชาติ บอกอีกว่า กระแสตอบรับพรรคเพื่อไทยในต่างจังหวัดดีมาก และหากเพื่อไทยชนะเลือกตั้ง ไม่เชื่อกระแสดีลลับให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นนายกรัฐมนตรี ส่วนการที่ไปสังกัดพรรคพลังประชารัฐ เมื่อปี 2561 เพราะไปร่วมทำพรรคการเมือง เพื่อให้คณะรัฐประหาร คือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และพล.อ.ประวิตร ลงมาเข้าสู่ระบอบประชาธิปไตย สู้กันในสนามการเมือง สนามเลือกตั้ง

เกาะติดทุกความเคลื่อนไหว เลือกตั้ง 66 #วาระคนไทย ได้ที่ www.ch7.com/election2566

ช่องทางโซเชียลมีเดีย
Facebook : www.facebook.com/Ch7HDNews
Twitter : www.twitter.com/Ch7HD
IG : www.instagram.com/ch7hd_news
TikTok : www.tiktok.com/@ch7hd_news
Youtube : www.bit.ly/youtubech7hd