อากาศร้อน ทำนักเรียน ม.6 ช็อกดับคารถทัวร์ทัศนศึกษาโรงเรียน จ.บุรีรัมย์

View icon 221
วันที่ 31 มี.ค. 2566 | 06.31 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - นักเรียนชั้น ม.6 ไปเที่ยวทัศนศึกษาก่อนจบ กับโรงเรียนแห่งหนึ่งในบุรีรัมย์ ไปถึงชลบุรี บอกเพื่อนแน่นหน้าอกขอนอนพัก ถึงจุดเที่ยวไม่ตื่น ครูช่วยปั๊มหัวใจส่งโรงพยาบาล สุดท้ายเสียชีวิต เพื่อนยืนยันอากาศร้อน แอร์บนรถทัวร์ไม่เย็น ทำให้เพื่อนช็อกเสียชีวิต

เมื่อวานนี้ ครอบครัวและญาติรอรับศพ นายนทการณ์ หรือเม่น มาตเลิง อายุ 18 ปี นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ หลังจากเสียชีวิตบนรถทัวร์ ระหว่างไปทัศนศึกษากับคณะครูและนักเรียนของโรงเรียน เมื่อวันที่ 28 มีนาคมที่ผ่านมา ที่จังหวัดชลบุรี

การเสียชีวิตดังกล่าวของน้องเม่น สร้างความตกใจให้ครอบครัวอย่างมาก เพราะน้องเป็นคนแข็งแรง ไม่มีโรคประจำตัว แต่กลับมาเสียชีวิตแบบไม่มีใครคาดคิด

นายหนุ่ย (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี เพื่อนผู้เสียชีวิตที่เดินทางไปกับคณะ เล่าว่า ได้ออกเดินทางจากจังหวัดบุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 27 มีนาคม เวลา 22.00 น. ด้วยรถบัส 2 คัน มีนักเรียนและคณะครูไปด้วยกันทั้งหมดประมาณ 55 คน ตนนั่งคันเดียวกับเพื่อน

ก่อนที่จะไปถึงชลบุรี เพื่อนบอกว่าขอนอนพักก่อน ถึงตอนไหนให้เรียกด้วย จึงไม่เอะใจอะไร กระทั่งเวลาประมาณ 09.00 น.วันที่ 28 มีนาคม ไปปลุกเพื่อนแต่ไม่ตื่น ไม่รู้สึกตัว จึงเรียกให้ครูมาดู จากนั้นครูหลายคนได้ช่วยกันปั๊มหัวใจ แล้วเรียกรถกู้ชีพพาตัวไปส่งโรงพยาบาล และมาทราบว่าเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ด้าน นางสาวยุ้ย (นามสมมุติ) เพื่อนผู้เสียชีวิต เล่าว่า เพื่อนมักเมารถเป็นประจำ ก่อนหน้านั้นเพื่อนบอกว่าหายใจไม่สะดวก และง่วงนอน อีกทั้งอากาศบนรถร้อนมาก แต่แอร์ภายในรถไม่เย็น

ขณะที่ นายเอนก จะแรมรัมย์ อายุ 45 ปี พ่อผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ลูกชายไม่มีโรคประจำตัว เคยไปกับคณะโรงเรียนหลายครั้งแล้ว ไม่เคยเป็นอะไร แต่ครั้งนี้แปลกใจมาก ส่วนตัวก็อยากจะรู้ถึงสาเหตุการเสียชีวิตของลูกว่าเกิดจากอะไร ทั้งนี้ ศพผู้เสียชีวิตได้ส่งไปที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจแล้ว เพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แท้จริง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง