ฝูงควายหลุดถนน เล่นเอาตำรวจป่วน จ.สระบุรี

View icon 59
วันที่ 31 มี.ค. 2566 | 06.48 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ที่จังหวัดสระบุรี เกิดเหตุควายหลุดถนนของแท้ หลังฝูงควายนับ10 ตัว จับกลุ่มกันเปลี่ยนบรรยากาศจากการเดินทุ่งนา มาวิ่งบนถนนแทน ส่งผลให้การจราจรติดขัด เจ้าหน้าที่ต้องใช้ยุทธวิธีควบคุมฝูงควาย กว่าสถานการณ์จะสงบได้ เล่นเอาตำรวจปาดเหงื่อ

คลิปเหตุการณ์ฝูงควายที่หลุดมาเดินบนถนน ซึ่งมีผู้บันทึกภาพไว้ได้ โดยควายกว่า 10 ตัว ฝูงนี้ หลุดออกมาจากซอยไปรษณีย์ ก่อนจะเดินบนถนนสุวรรณศร มุ่งหน้าไปสี่แยกไฟแดง อำเภอวิหารแดง จังหวัดสระบุรี บริเวณกลางตลาดวิหารแดง และเป็นย่านชุมชน มุ่งหน้าเข้าอำเภอบ้านนา จังหวัดนครนายก ส่งผลให้การสัญจรบนถนนติดขัด

เดือดร้อนถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วิหารแดง เข้าช่วยต้อนฝูงควายให้พ้นผิวการจราจร แต่ไล่ต้อนอย่างไร ฝูงควายก็ดูจะไม่สนใจใคร แม้เจ้าหน้าที่จะใช้รถยนต์ของตำรวจช่วยต้อนเจ้าฝูงควายก็ตาม ฝูงควายก็ดุดันไม่เกรงใจใคร ยังคงเดินต่อไป

จนกระทั่งถึงสี่แยกไฟแดง ตำรวจจราจรต้องอำนวยความสะดวกด้วยการเปิดไฟเขียว เพื่อให้ฝูงควายเดินผ่านไปอย่างไม่สะดุด งานนี้เล่นเอาตำรวจโรงพักวิหารแดง ร่วม 10 นาย เหนื่อยกันถ้วนหน้า เพราะกว่าจะต้อนให้ฝูงควายลงจากผิวการจราจรได้ ใช้เวลากว่า 20 นาที และต้องเร่งติดตามเจ้าของควายให้มาดูแลควายของตนเอง ไม่ให้ขึ้นมาเดินบนผิวการจราจรอีก  

ด้านเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูอำเภอวิหารแดง ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ฝูงควายนับ 10 ตัว ทำให้การจราจรบนถนนสายหลัก 4 เลน ติดขัด ตำรวจต้องใช้ทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ต้อนฝูงควาย โดยต้องทำอย่างระมัดระวัง เพื่อไม่ให้ควายแตกตื่น วิ่งหนีเหยียบชาวบ้านและสิ่งของ ซึ่งอาจได้รับความเสียหาย