มิจฉาชีพแฝงตัวกลุ่มไลน์ผู้ปกครอง หลอกให้โอนเงินค่าชุดพละ จ.อ่างทอง

View icon 38
วันที่ 31 มี.ค. 2566 | 06.49 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - มิจฉาชีพมาหลากหลายรูปแบบ ล่าสุด แฝงตัวในกลุ่มไลน์ผู้ปกครองโรงเรียนดังในจังหวัดอ่างทอง ปลอมไลน์เป็นฝ่ายธุรการโรงเรียน แจ้งบัญชีให้ผู้ปกครองโอนเงินค่าชุดพละ โรงเรียนเตรียมพาผู้เสียหายเข้าแจ้งความ เบื้องต้นพบว่าบัญชีปลายทางที่โอนเงินไปนั้น เป็นชื่อของยายอายุ 82 ปี ชาวจังหวัดเลย

นายมงคล บกสกุล ผู้อำนวยการโรงเรียนสตรีอ่างทอง จังหวัดอ่างทอง เผยว่า ทางโรงเรียนพบมีมิจฉาชีพเข้ามาแฝงตัวในกลุ่มไลน์ผู้ปกครองนักเรียน โรงเรียนสตรีอ่างทอง ที่กำลังเข้ามาในปีการศึกษาใหม่ โดยมีพฤติกรรมปลอมไลน์เป็นฝ่ายธุรการของโรงเรียน ก่อนจะแจ้งบัญชีให้ผู้ปกครองโอนเงินค่าชุดพละเข้าไปให้ เป็นจำนวนเงิน 640 บาท โดยแจ้งเป็นเงินค่าเสื้อพละ 350 บาท และค่ากางเกงพละ 290 บาท ซึ่งมีผู้เสียหาย 1 ราย เป็นผู้ปกครอง ทางโรงเรียนรับทราบ ประสานผู้ปกครองที่เสียหายเตรียมเข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองอ่างทอง

เบื้องต้นได้ประสานไปยัง สภ.เมืองอ่างทอง จากการตรวจสอบพบว่าบัญชีที่มิจฉาชีพนำมาหลอกลวงให้โอนเงินเข้าไปให้นั้น เป็นชื่อของยายอายุ 82 ปี ชาวจังหวัดเลย และทางโรงเรียนได้ทราบถึงความเสียหายครั้งนี้อย่างรวดเร็ว เนื่องจากมีครู-อาจารย์ที่เป็นผู้ปกครองของนักเรียนอยู่ในไลน์กลุ่มดังกล่าวด้วย เมื่อพบว่ามีการแจ้งจากไลน์ฝ่ายธุรการ ในการแจ้งเก็บเงินค่าชุดพละนั้น มีความผิดปกติ โดยทางโรงเรียนจะให้ชำระค่าชุดพละวันที่ 1 เมษายน 2566 ซึ่งเป็นวันมอบตัวนักเรียน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง