ยึดอายัดทรัพย์แก๊งค้ากามป่าตอง

View icon 27
วันที่ 31 มี.ค. 2566 | 07.06 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ตำรวจบุกค้น 36 จุด 10 จังหวัด พัวพันสถานบันเทิงค้าบริการเด็ก จับผู้ต้องหานอมินี ทั้งไทย และจีน อายัดทรัพย์สินกว่า 22 ล้าน พบเงินหมุนเวียนในธุรกิจนับ 100 ล้านบาท

เป็นปฎิบัติการบุกตรวจค้นบริษัทและสถานบันเทิง 36 จุด 10 จังหวัด ทั้งในกรุงเทพมหานคร ภูเก็ต และจังหวัดท่องเที่ยว ที่เชื่อมโยงสถานบันเทิงย่านป่าตองค้าบริการเด็ก ซึ่งมีคนไทยเป็นนอมินีให้เจ้าของเป็นชาวต่างชาติ เป้าหมายบริษัทแห่งหนึ่ง เพื่อยึดอายัดทรัพย์

เป็นการขยายผลจากกรณีเจ้าหน้าที่กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย บุกจับกุมผู้ต้องหาหลายคนกระทำผิดฐานค้าประเวณีเด็ก ในสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ในตำบลป่าตอง อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต และช่วยเหลือเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 18 ปี ได้อีก 6 คน ก่อนขยายผลจับกุมผู้ต้องหาเพิ่มเติมอีก 2 คน เป็นหญิงไทย มีชื่อกรรมการบริษัทแห่งหนึ่ง และชาวต่างชาติอีก 1 คน ในข้อหาค้ามนุษย์

เจ้าหน้าที่ตำรวจยังพบว่าหญิงคนดังกล่าวมีฐานะเป็นนอมินีให้ชาวต่างชาติเปิดบริษัทแห่งนี้ จึงดำเนินคดีเพิ่มเติมตาม พ.ร.บ.ประกอบธุรกิจของคนต่างด้าว ในลักษณะเป็นนอมินี

นอกจากนี้ตำรวจได้เข้าทำการตรวจค้น ตรวจอายัดทรัพย์ของผู้ต้องหาที่กระทำความผิดฐานค้ามนุษย์ ตามกฎหมายป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน และได้อายัดบัญชีกลุ่มผู้ต้องหา จำนวน 52 บัญชี เงินหมุนเวียนในบัญชี 100 ล้านบาท อายัดบ้าน ห้องชุด ที่ดินเปล่า รถยนต์ รถจักรยานยนต์ ตรวดยึดบัญชีธนาคารที่เกี่ยวข้องกับผู้ต้องหาและบริษัทฯ อีก 20 บัญชีด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง