ผอ.โรงพยาบาลบุรีรัมย์ เผย เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ อาการยังทรงตัว รู้สึกตัวบ้าง ไม่รู้สึกตัวบ้าง

ผอ.โรงพยาบาลบุรีรัมย์ เผย เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ อาการยังทรงตัว รู้สึกตัวบ้าง ไม่รู้สึกตัวบ้าง

View icon 1.4K
วันที่ 31 มี.ค. 2566 | 07.41 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผอ.โรงพยาบาลบุรีรัมย์ เผย เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ อาการยังทรงตัว รู้สึกตัวบ้าง ไม่รู้สึกตัวบ้าง ขณะที่มีหมอเชี่ยวชาญด้านโรคหัวใจจากกรุงเทพฯ ร่วมตรวจ-ประเมินอาการ ด้านอนุทิน-เนวิน รุดเยี่ยมกลางดึก

ความคืบหน้ากรณีนายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ ถูกนำตัวส่ง รพ.บุรีรัมย์อย่างเร่งด่วนเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 30 มี.ค.ที่ผ่านมา หลังวูบหมดสติขณะซ้อมแข่งรถยนต์ที่สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ท่ามกลางอากาศร้อนจัดเป็นเวลานาน โดยนายชนม์สวัสดิ์ ได้รักษาตัวอยู่ในห้อง ไอซียู อาคารเฉลิมพระเกียรติ รพ.บุรีรัมย์ 

โดยผู้สื่อข่าวได้เกาะติดสถานการณ์อยู่ที่ รพ.บุรีรัมย์ตั้งแต่ช่วงเย็น  กระทั่งเวลาประมาณ 21.00 น. นายเนวิน ชิดชอบ   ประธานสโมสรบุรีรัมย์ยูไนเต็ด พร้อมด้วยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข  ซึ่งได้บินด่วนมาจากกรุงเทพฯ ก็ได้เดินทางเข้าเยี่ยมนายชนม์สวัสดิ์ที่ รพ.บุรีรัมย์ แต่ไม่อนุญาตให้สื่อบันทึกภาพขณะเยี่ยม  โดยนายอนุทิน อยู่ที่ พ.บุรีรัมย์จนถึงเวลา 00.30 น. ก่อนจะเดินทางกลับ  

ทั้งนี้ มีรายงานว่า น.ส.นันทิดา แก้วบัวสาย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ ก็ได้เดินทางมาเยี่ยมให้กำลังใจนายชนม์สวัสดิ์อย่างใกล้ชิดด้วยเช่นกัน   

ส่วนอาการของนายชนม์สวัสดิ์ ล่าสุดยังคงทรงตัว โดยแพทย์ได้ทำการรักษาตามอาการ ทราบว่าได้มีหมอเชี่ยวชาญด้านโรคหัวใจจากกรุงเทพมหานคร เดินทางมาร่วมตรวจและประเมินอาการของนายชนม์สวัสดิ์ที่ รพ.บุรีรัมย์ด้วย แต่ยังไม่มีการเคลื่อนย้ายไปรักษาที่กรุงเทพฯ  ตามที่มีกระแสข่าวก่อนหน้านี้

ด้าน นพ.ภูวดล กิตติวัฒนาสาร ผอ.โรงพยาบาลบุรีรัมย์ เผยว่า ตอนนี้โรงพยาบาลได้รักษาไปตามอาการ เบื้องต้นพบว่าอาการยังทรงตัว รู้สึกตัวบ้าง ไม่รู้สึกตัวบ้าง แต่ยังไม่สามารถให้ข้อมูลได้มากกว่านี้ จนกว่าจะประเมินอาการได้