น้ำท่อม โยนส่งขายข้ามรั้วโรงเรียนย่านศรีราชา รปภ.มาพบเห็นก่อน ส่งไม่ถึง นร.

น้ำท่อม โยนส่งขายข้ามรั้วโรงเรียนย่านศรีราชา รปภ.มาพบเห็นก่อน ส่งไม่ถึง นร.

View icon 72
วันที่ 31 มี.ค. 2566 | 10.26 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
น้ำท่อม โยนส่งขายข้ามรั้วโรงเรียน ย่านศรีราชา รปภ.พบเห็นก่อน ส่งถึงไม่ถึงเด็ก นร. ครูฝ่ายปกครองขอให้ตำรวจช่วยสอดส่อง อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไข หลังปลดพืชกระท่อมพ้นยาเสพติด

น้ำท่อมโยนข้ามรั้วโรงเรียน วานนี้ (30 มี.ค.66) ศูนย์วิทยุแจ้งเหตุ สภ.ศรีราชา ได้รับแจ้งเหตุขอความช่วยเหลือจากครูฝ่ายปกครองโรงเรียนชื่อดังในอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ให้ช่วยสอดส่องพฤติกรรมของกลุ่มวัยรุ่นต้องสงสัย ที่ขับขี่จักรยานยนต์มาจอดโดยรอบกำแพงโรงเรียน หลังมีวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์มาจอดข้างกำแพงโรงเรียนแล้วโยนน้ำต้มใบกระท่อม บรรจุขวดพลาสติก ขนาด 1.5 ลิตร จำนวน 6 ขวด  ข้ามกำแพงมาให้เด็กนักเรียนภายในโรงเรียน แต่โชคดีที่พนักงานรักษาความปลอดภัย (รปภ.) พบเห็นเสียก่อน ซึ่งพบว่าขวดน้ำกระท่อมที่ถูกโยนมาจากด้านนอกกำแพงโรงเรียนตกแตกทั้งหมด จึงเก็บหลักฐานไว้ให้ตำรวจตรวจสอบ
            
รปภ. ของโรงเรียนเปิดเผยว่า ขณะตรวจตราภายในโรงเรียน ได้มีบุคคลที่อยู่ด้านนอกกำแพงโรงเรียนโยนถุงใส่ขวดน้ำกระท่อมเข้ามาในโรงเรียน ที่ผ่านมาพบการส่งน้ำใบกระท่อมเข้ามาในโรงเรียนหลายครั้ง แต่ไม่สามารถจับตัวคนโยนเข้ามาได้ พบเพียงของกลางที่โยนเข้ามา ซึ่งถือเป็นเรื่องอันตรายมากสำหรับเด็กนักเรียน

แม้กฎหมายจะปลดพืชกระท่อมพ้นจากยาเสพติด แต่อนุญาตให้ขายเฉพาะใบกระท่อม ไม่อนุญาตให้จำหน่ายน้ำต้มใบกระท่อม และห้ามจำหน่ายให้กับเด็กและเยาวชน แต่ก็ยังมีผู้ฝ่าฝืนจำหน่ายให้กับเด็กและเยาวชนอยู่เป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้มีรายงานว่า กลุ่มวัยรุ่นที่เป็นนักเรียนชั้นมัธยม ของโรงเรียนหลายแห่ง นิยมดื่มน้ำต้มใบกระท่อม บางครั้งก็ซื้อดื่มจากด้านนอกโรงเรียนแล้วลอบนำเข้ามาในโรงเรียน บางคนยังแอบนำน้ำท่อมใส่ขวดมาดื่มในโรงเรียน หรือบางครั้งหลังเลิกเรียนแล้วไปจับกลุ่มมั่วสุมดื่มน้ำกระท่อมกันที่บ้านเพื่อนหรือห้องเช่า จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งหาทางแก้ไข

ข่าวที่เกี่ยวข้อง